10 tuyến vận tải cố định đến các tỉnh, thành phố hoạt động trở lại

Thứ Năm, 28/10/2021, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, từ ngày 14/10 đến nay đã có 10 tuyến vận tải cố định hoạt động trở lại.

Theo đó, Bến xe Vũng Tàu và Bà Rịa có 5 tuyến cố định đi TP. Hồ Chí Minh với tần suất 6 chuyến/ngày. Các tuyến đi Thái Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên với tần suất 1 chuyến/ngày, tuyến đi tỉnh Khánh Hòa với tần suất 2 chuyến/ngày. Ngoài ra, bến xe Châu Đức có 1 tuyến đi tỉnh Quảng Trị với tần suất 1 chuyến/ngày. Các bến xe Long Điền và Xuyên Mộc vẫn chưa hoạt động trở lại. 

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Sở GT-VT đề xuất Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh cho phép hoạt động theo bảng đánh giá nguy cơ trên toàn quốc của Bộ Y tế. 

Theo đó, địa bàn cấp 4 sẽ dừng mọi hoạt động vận tải và chỉ cho phép vận tải chở người nội bộ (vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe và không quá 20 người/chuyến xe).

Đối với địa bàn cấp 3 trở xuống, vận tải hành khách xe buýt nội tỉnh, taxi, hợp đồng, du lịch hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm và xe cải tạo còn ghế ngồi). Riêng vận tải hành khách xe du lịch thực hiện thí điểm theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe buýt liên tỉnh (tạm thời chưa mở lại các tuyến xe buýt từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Đồng Nai và ngược lại) hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GT-VT công bố (số chuyến/tháng)...

Các quy định về hoạt động vận tải hành khách nêu trên được áp dụng đến ngày 15/11/2021.

SA HUỲNH

 

 

;
.