Thi đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản

Thứ Ba, 19/10/2021, 21:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/10, Sở KH-CN đã tổ chức hội nghị “Kết nối và xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, các nhà quản lý trong lĩnh vực khởi nghiệp khai thác và chế biến hải sản chia sẻ kinh nghiệm trong việc gọi vốn khởi nghiệp; tiềm năng lợi thế của ngành khai thác và chế biến thủy sản tỉnh BR-VT; nhu cầu cần thiết của ngành về đổi mới, sáng tạo; thách thức và giải pháp.

Tại hội nghị, Sở KH-CN cũng đã chính thức phát động cuộc thi “Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản tỉnh BR-VT năm 2021”. Theo đó, nội dung cuộc thi bao gồm tất cả các giải pháp về công nghệ và đổi mới sáng tạo hướng tới nâng cao giá trị, giải quyết vấn đề trong các công đoạn của chuỗi cung ứng ngành khai thác và chế biến hải sản như: Nuôi trồng, khai thác, bảo quản và chế biến, thương mại hóa sản phẩm hải sản. Tất cả cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức DN có giải pháp về công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với lĩnh lực hải sản đều có thể tham gia cuộc thi với một hay nhiều hồ sơ. Thời gian nhận hồ sơ vòng sơ khảo từ nay đến hết ngày 15/11. Dự kiến vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 12/2021.

QUANG VŨ

;
.