Nâng tỷ lệ thanh toán dịch vụ viễn thông, truyền hình qua hình thức trực tuyến lên 90%

Thứ Ba, 19/10/2021, 21:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/10, Sở TT-TT đã tổ chức hội nghị tìm giải pháp nâng cao tỷ lệ thu cước phí trực tuyến đối với các DN kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông và truyền hình.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh BR-VT có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông như điện thoại, internet, truyền hình cáp: Viettel, MobiFone, VinaPhone, FPT, SCTV, VTV cap, HTV cap… Tuy nhiên tỷ lệ thu cước phí trực tuyến của các DN cung cấp dịch vụ viễn thông như internet, điện thoại, truyền hình cáp vẫn còn rất thấp. Nhiều DN mới đạt 20-30% thu qua hình thức thu trực tuyến. Nguyên nhân chủ yếu là do khách hàng chưa đồng ý với phương thức này hoặc không có các tài khoản, ứng dụng… để thanh toán trực tuyến.

Để tăng tỷ lệ thanh toán dịch vụ viễn thông, truyền hình qua hình thức trực tuyến; Sở TT-TT và các DN đề xuất một số giải pháp như: tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chuyển sang thanh toán trực tuyến qua ngân hàng hoặc các ứng dụng khác; đẩy mạnh liên kết giữa ngân hàng với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình; tăng khuyến mại cho người dân khi sử dụng hình thức thanh toán online… Qua đó nhằm đẩy nhanh việc thực hiện chuyển đổi số; nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán dịch vụ viễn thông, truyền hình bằng hình thức trực tuyến lên 50-90%.  

SONG THƯ

;
.