Ngư dân Phước Hải tiếp tục trúng lớn

Thứ Hai, 20/09/2021, 23:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/9, ngư dân hành nghề thuyền thúng, đò nan trên địa bàn TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ tiếp tục ra biển đánh bắt sau thời gian giãn cách xã hội. Bà con ngư dân được chia “phiên ngày chẵn” tiếp tục trúng các mẻ cá lớn, thu nhập từ 3-4 triệu đồng/chuyến.

Ngư dân TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ tiếp tục trúng các mẻ cá lớn, thu về 2-5 triệu đồng/chuyến biển.
Ngư dân TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ tiếp tục trúng các mẻ cá lớn, thu về 2-5 triệu đồng/chuyến biển.

Ngư dân Lê Minh Huy (KP. Hải Sơn) cho biết, theo phân công của TT. Phước Hải, anh được ra biển đánh bắt vào các ngày chẵn (tính theo âm lịch) nên hôm nay là chuyến biển đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội. “Hôm nay, tôi thu được gần 2 tạ cá mai. Cá được bán luôn cho tiểu thương và bà con thu mua tại bãi với giá 15 ngàn đồng/kg, giúp tôi kiếm được gần 3 triệu đồng. Hy vọng khởi đầu may mắn sẽ giúp tôi có những chuyến biển thuận lợi tiếp theo sau gần 2 tháng tạm nghỉ do dịch COVID-19”.

Theo ghi nhận, giống với ngày đầu tiên mở biển sau giãn cách xã hội (19/9), đa số ngư dân đánh bắt “phiên ngày chẵn” đầu tiên của TT. Phước Hải đều “trúng lớn”, chủ yếu là các mẻ cá mai. Mỗi thúng, đò thu được từ 2-3 tạ cá. Với giá bán dao động từ 15-20 ngàn đồng/kg, ngư dân có thu nhập từ 2-5 triệu đồng/chuyến.

Theo ghi nhận, ngày 20/9, tình trạng ngư dân bày bán hải sản trên đường, tại các ngã tư đông dân cư đã giảm rõ rệt. Số hải sản đánh bắt được các tiểu thương, người dân thu mua trực tiếp tại bãi biển hoặc được người nhà của ngư dân mang vào chợ Phước Hải bán. Nhằm triệt để giải quyết tình trạng bày bán hải sản tràn lan, tụ tập đông người, chính quyền TT. Phước Hải đang khẩn trương san lấp mặt bằng; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chỉ mua bán hải sản đánh bắt được ở một số địa điểm rộng rãi, bảo đảm vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch do địa phương quy định.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

;
.