TP.Vũng Tàu kiến nghị cho 72 tàu dịch vụ hậu cần xuất bến vào ngày 20/9

Thứ Bảy, 18/09/2021, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/9, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án cung cấp lương thực cho tàu cá ngoài khơi, khôi phục hoạt động cảng cá và phương án tàu cá xuất bến ra khơi đánh bắt hải sản trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đề xuất UBND tỉnh cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần xuất bến hỗ trợ khẩn cấp cho 284 tàu đang hoạt động trên biển.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đề xuất UBND tỉnh cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần xuất bến hỗ trợ khẩn cấp cho 284 tàu đang hoạt động trên biển.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu, thành phố có 2.183 tàu cá hoạt động khai thác thủy sản với 11.396 thuyền viên, trong đó có 834 tàu cá từ 15m trở lên khai thác xa bờ, 111 tàu làm nghề dịch vụ hậu cần thủy sản. Hiện trên địa bàn có 550 tàu đang nằm bờ với 6.303 thuyền viên và 284 tàu đang khai thác trên biển với 2.635 thuyền viên. TP. Vũng Tàu đã xây dựng tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương cho tàu được xuất bến đi khai thác hải sản. Cụ thể, từ 20/9 giải quyết cho 72 tàu dịch vụ hậu cần thủy sản được xuất bến ra tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu cho 284 tàu đang khai thác trên biển. Từ 30/9 sẽ xem xét tạo điều kiện cho tàu cá tiếp tục xuất bến.

Theo phản ánh của chủ tàu cá tại cuộc họp, thời gian qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, ngư dân đã cạn kiệt vốn, chi phí lo ăn ở cho thuyền viên, không có khả năng trả lãi ngân hàng. Do tàu phải nằm bờ dẫn đến nguy cơ thiếu nguyên liệu cho chế biến thủy sản.

Kết luận cuộc họp, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho hay, thành phố và Sở NN-PTNT thống nhất kiến nghị UBND tỉnh cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần xuất bến hỗ trợ khẩn cấp cho các tàu, ngư dân đang khó khăn, cạn kiệt lương thực, thực phẩm, nhưng phải đảm bảo phương án phòng chống dịch của tỉnh trong thời gian sớm nhất sau khi UBND tỉnh phê duyệt phương án. Đồng thời xây dựng phương án cho ngư dân ra khơi sau ngày thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ (dự kiến ngày 22/9/2021) và hoàn thành trước ngày 1/10, với nguyên tắc là chỉ cho phép các tàu hợp pháp, hợp lệ đúng quy định (các tàu, chủ tàu vi phạm thẻ vàng không được ra khơi) và đảm bảo các phương án phòng chống dịch, ra khơi theo từng đợt và phải được kiểm soát chặt theo quy định. Ông Hoàng Vũ Thảnh cũng đề nghị các BQL cảng cá, chủ tàu cá và các ngư dân tăng cường kiểm soát, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Nếu trường hợp để lây lan dịch bệnh trong quá trình hoạt động, sản xuất thì chủ đơn vị chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương để để xem xét, hỗ trợ.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

;
.