Phát triển công nghiệp hóa chất theo hướng thân thiện với môi trường

Thứ Tư, 18/08/2021, 22:21 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Công thương báo cáo về việc phát triển công nghiệp hóa chất trên địa bàn tỉnh.

BR-VT hiện có 2 dự án lớn liên quan đến hóa chất là Tổ hợp hóa dầu Miền Nam, tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD và nhà máy Hyosung, có vốn đầu tư 1,3 tỷ USD. Hai dự án này khi đi vào hoạt động sẽ tạo sức lan tỏa tới sự phát triển của ngành công nghiệp hóa dầu, ngành công nghiệp nhựa và các ngành công nghiệp hạ nguồn khác.

Trong giai đoạn tới, BR-VT định hướng phát triển ngành công nghiệp hóa chất theo hướng thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, không thâm dụng lao động. Việc thu hút các dự án hóa chất phải tuân theo các quy định của pháp luật, cũng như các quy chế, quy định của địa phương.  Các cơ sở hoạt động hóa chất trên địa bàn tỉnh chủ yếu tập trung trong các KCN, có hệ thống xử lý nước thải theo quy định. Quan điểm về đầu tư của tỉnh, hình thành KCN hóa chất (chuyên sâu), các tổ hợp công nghiệp hóa chất với quy mô lớn hiện đại, an toàn theo hướng hóa học xanh và kinh tế tuần hoàn.

Theo đó, BR-VT kiến nghị, Bộ Công thương có văn bản hướng dẫn về định hướng phát triển sản phẩm hóa chất của Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo để địa phương có cơ sở xây dựng danh mục các sản phẩm hóa chất ưu tiên thu hút trên địa bàn tỉnh.

TRÀ NGÂN

;
.