Lập kế hoạch tiêm vắc xin cho lao động là người nước ngoài

Thứ Ba, 17/08/2021, 22:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/8, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành văn bản khẩn về việc tiêm vắc xin cho lao động là người nước ngoài đang làm việc tại các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. 

UBND tỉnh giao UBND, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát đối tượng, lập kế hoạch tiêm vắc xin theo Kế hoạch của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.  Sở LĐ-TBXH rà soát, tổng họp danh sách người lao động nước ngoài hoạt động theo hợp đồng lao động giữa các đơn vị trong nước (có đăng ký giấy phép lao động tại Sở LĐ-TBXH) gửi UBND, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch tiêm cho đối tượng này. Thời hạn chậm nhất là ngày 18/8/2021.

Trước đó, Sở KH-ĐT đã có báo cáo thống kê lao động là người nước ngoài làm việc tại dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh (bên ngoài KCN, trừ dự án cảng và CCN) để lập kế hoạch tiêm vắc xin. Theo Sở KH-ĐT, hoạt động sản xuất của các DN FDI đều nằm trong chuỗi giá trị, nếu một nhà máy dừng lại sẽ ảnh hưởng đến toàn chuỗi giá trị lớn làm ảnh hưởng xuất khẩu nói chung. Để sản xuất công nghiệp  phát triển, nên ưu tiên chăm lo phát triển các ngành sản xuất. Do đó, tỉnh cần kiến nghị Chính phủ cần có cơ chế để ưu tiên vắc xin cho cộng đồng DN nước ngoài để duy trì chuỗi sản xuất ổn định.

THỤY NHIÊN

;
.