Giải ngân 1,6 tỷ đồng để DN trả lương ngừng việc cho người lao động

Thứ Sáu, 27/08/2021, 23:11 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 27/8, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân nguồn vốn trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 cho Công ty CP Thủy sản và xuất nhập khẩu Côn Đảo với số tiền  hơn 1,6 tỷ đồng. Đây là DN thứ 2 trên địa bàn tỉnh được vay vốn tín dụng chính sách để trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng COVID-19. 
Đại diện Công ty CP Thủy sản và xuất nhập khẩu Côn Đảo nhận hợp đồng tín dụng của NHCSXH.
Đại diện Công ty CP Thủy sản và xuất nhập khẩu Côn Đảo nhận hợp đồng tín dụng của NHCSXH.
Công ty CP Thủy sản và xuất nhập khẩu Côn Đảo có 300 lao động. Trong đó, số lao động tham gia đóng BHXH thường xuyên đến thời điểm làm thủ tục vay vốn là 269 người. Từ đầu năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Công ty rơi vào tình trạng khó khăn, sản xuất hàng hóa không tiêu thụ được. Để giữ chân người lao động, Công ty cho nhân viên ngừng việc tạm thời nhưng vẫn chi trả lương để bảo đảm mức sống tối thiểu cho nhân viên. Chỉ tính riêng trong tháng 7 và tháng 8 năm 2021, số tiền lương ngừng việc cho 269 lao động hơn 1,6 tỷ đồng.
Lãi suất cho vay là 0%/năm, lãi suất nợ quá hạn là 12%/năm, thời hạn cho vay do NHCSXH nơi cho vay và khách hàng vay vốn thỏa thuận dưới 12 tháng, kể từ ngày giải ngân món vay đầu tiên, khách hàng vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.
Việc giải ngân của NHCSXH được thực hiện đến hết ngày 31/3/2022.
Tin, ảnh: PHAN HÀ
;
.