Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở chế biến hải sản

Thứ Ba, 20/07/2021, 21:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/7, UBND phường 12 (TP. Vũng Tàu) đã kiểm tra các cơ sở chế biến hải sản trên địa bàn phường  về công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội. 

Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở chế biến hải sản không phép trên đường Chi Lăng, phường 12, TP. Vũng Tàu.
Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở chế biến hải sản không phép trên đường Chi Lăng, phường 12, TP. Vũng Tàu.

Theo thống kê, trên địa bàn phường 12 hiện đang tập trung nhiều cơ sở chế biến hải sản nhất tại TP. Vũng Tàu với khoảng 50 cơ sở hoạt động có phép và 10 cơ sở không phép. Trong ngày đầu tiên, cơ quan chức năng đã kiểm tra 10 cơ sở không phép chủ yếu tập trung tại khu phố 5. Trước đây các cơ sở này sản xuất cá bò với quy mô 2-3 tạ/ngày. Theo bà Võ Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường 12, các cơ sở này đã bị UBND phường yêu cầu ngưng hoạt động. Do diễn biến dịch phức tạp, phường phải tiến hành kiểm tra tránh tình trạng các DN lợi dụng dịch bệnh để hoạt động sản xuất không phép. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận, cả 10 cơ sở này đều đóng cửa, ngưng sản xuất. Tuy nhiên, tại các cơ sở này vẫn còn 4-5 người lao động còn lưu trú tại chính các nhà máy sản xuất. Tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã nhắc nhở và yêu cầu người lao động chấp hành quy định giãn cách của TP. Vũng Tàu và của tỉnh. Đặc biệt, khu vực khu phố 5 hiện đang có nhiều ca nhiễm, nhiều khu vực bị phong tỏa. 

Được biết, ngày 21/7, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở chế biến có phép trên địa bàn phường 12. Những cơ sở nào không bảo đảm yêu cầu phòng dịch trong thời gian giãn cách xã hội, phường 12 sẽ đề xuất UBND TP. Vũng Tàu kiên quyết yêu cầu DN ngưng hoạt động. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.