Tháng 5/2021

Các ngành kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng

Thứ Tư, 09/06/2021, 09:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 tháng và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 6/2021.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối với các điểm cầu 8 huyện, thị xã, thành phố và 33 điểm cầu các xã, phường, thị trấn.

Tham dự họp tại điểm cầu UBND tỉnh có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn, Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Công Vinh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thường kỳ với nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch nhưng vẫn bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo đời sống nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Đặng, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2021.
Ông Nguyễn Văn Đặng, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2021.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đặng, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, trong tháng 5/2021, dù dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong nước nhưng các ngành kinh tế của tỉnh vẫn duy trì tăng trưởng. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu trừ dầu khí tăng 26,93%; dịch vụ cảng tăng 16,73%; thu ngân sách đạt 37.195 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục được chú trọng, bảo đảm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ. Cải cách hành chính được quan tâm và đánh giá cao thông qua các chỉ số xếp hạng PCI, PAPI, ICT.

Trong tháng 6 và các tháng tiếp theo của năm 2021, BR-VT sẽ tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch với mục tiêu không để dịch xảy ra trên địa bàn; ổn định, phát triển kinh tế và đẩy nhanh tiến độ khởi công các dự án đầu tư công…

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.