Phát hiện dòng nước đen ngòm, bốc mùi thối trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên

Thứ Ba, 08/06/2021, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 8/6, ông Lê Hoàng Hải, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan làm rõ nguyên nhân và xử lý triệt để tình trạng nước thải từ Khu xử lý chất thải tập trung (XLCTTT) Tóc Tiên ra môi trường bốc mùi hôi thối những ngày qua.

Đoàn công tác của TX.Phú Mỹ khảo sát khu vực nước thải từ Khu XLCTTT Tóc Tiên thải ra.
Đoàn công tác của TX.Phú Mỹ khảo sát khu vực nước thải từ Khu XLCTTT Tóc Tiên thải ra.

Trước đó, sau những cơn mưa lớn trong 2 ngày 7 và 8/6, tổ giám sát cộng đồng về môi trường xã Tóc Tiên phát hiện có tình trạng nước thải thoát ra từ Khu XLCTTT Tóc Tiên chảy theo con lạch hướng về phía suối Giao Kèo (thôn Tân Ninh và Tân Long, xã Châu Pha), gây hôi thối và báo với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, đầu giờ chiều 8/6, ông Lê Hoàng Hải, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ dẫn đầu đoàn công tác của UBND TX.Phú Mỹ đến khảo sát thực địa khu vực nói trên. Ghi nhận tại buổi khảo sát, lạch nhỏ này xuất phát từ miệng cống thoát nước thải bắt nguồn từ Khu XLCTTT Tóc Tiên. Miệng cống trên đấu nối hệ thống thu thoát nước nội bộ từ các nhà máy nằm trong Khu XLCTTT trên đổ ra. Tại thời điểm khảo sát, dù miệng cống đã khô nhưng nước đọng cách đó khoảng 30m đen ngòm, đặc quánh, rất hôi thối. Xung quanh khu vực không có dân ở, chủ yếu rừng tràm. Ông Lê Hoàng Hải cho biết thêm, đây cũng là điểm nóng về ô nhiễm khí thải, nước thải mà người dân phản ánh liên tục thời gian qua nhưng chưa được xử lý rốt ráo.

Được biết, Khu XLCTTT Tóc Tiên có diện tích 137,6ha được hình thành để xử lý chất thải phát sinh trên địa bàn tỉnh BR-VT. Hiện Khu XLCTTT Tóc Tiên có 17 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó có 10 dự án đã xây dựng và vận hành thuộc các loại hình xử lý dầu thải, dung môi, bao bì, chôn lấp chất thải công nghiệp thông thường… Trung tâm Quản lý các khu xử lý chất thải tập trung tỉnh (thuộc Sở Xây dựng) quản lý.

KHOA CHIẾN

;
.