.

Bình Thuận: Khai trương tuyến tàu cao tốc Phan Thiết - đảo Phú Quý

Cập nhật: 19:04, 26/06/2018 (GMT+7)

Tàu cao tốc Superdong Phú Quý I chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý (Bình Thuận) vừa được khai trương, đưa vào hoạt động.

Tàu cao tốc Superdong Phú Quý I chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý - Ảnh: TTO
Tàu cao tốc Superdong Phú Quý I chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý - Ảnh: TTO

Tàu có sức chứa 306 khách/chuyến. Tất cả các khoang đều được trang bị máy lạnh, ghế ngồi, tivi LCD, nhà vệ sinh, hệ thống nghe nhạc và xem phim giúp hành khách thư giãn suốt hành trình. Tàu có thể chạy trong gió cấp 7, được trang bị phao bè, áo phao cá nhân, pháo sáng, thiết bị thông tin… để cứu sinh, đảm bảo sự an toàn hàng hải cho hành khách.

Bên trong tàu Superdong Phú Quý I.
Bên trong tàu Superdong Phú Quý I.

Vận tốc trung bình của tàu là 26-28 hải lý/giờ. Do đó, dự kiến tàu chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại khoảng 2 giờ 30 phút, còn một nửa thời gian so với trước đây. Giá vé cho mỗi hành khách là 350.000 đồng/lượt, trẻ em là 250.000 đồng/lượt, riêng người khuyết tật được giảm giá còn 260.000 đồng/lượt.

Tuyến tàu này do Công ty CP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 2 triệu USD, được đóng mới 100% và nhập khẩu từ Malaysia.

Công ty CP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang hiện có 15 tàu cao tốc hoạt động ở các tuyến: Sóc Trăng - Côn Đảo, Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du, Rạch Giá - Hòn Sơn, Phan Thiết - Phú Quý.

AN HÒA
(tổng hợp)

.
.
.