.

TP.Hồ Chí Minh: 90 triệu USD cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo

Cập nhật: 17:44, 26/06/2018 (GMT+7)

Ngày 26-6, Diễn đàn Kết nối Startup Việt trong và ngoài nước do Bộ Ngoại giao và UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã thu hút khoảng 400 đại biểu trong và ngoài nước. 

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ các đại biểu tham gia diễn đàn.
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ các đại biểu tham gia diễn đàn.

Diễn đàn "Kết nối Startup Việt trong và ngoài nước" diễn ra trong 2 ngày 26 và 27-6, là dịp để các startup Việt trong và ngoài nước, các nhà đầu tư, các trường đại học, viện nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, định hướng cho các DN khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; kết nối các startup của người Việt ở trong và ngoài nước với nhau và với các DN lớn, các nhà đầu tư tiềm năng, các quỹ đầu tư. Đây cũng là dịp tạo cơ hội để các Startup của người Việt ở trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam về những thuận lợi, khó khăn, nhu cầu hỗ trợ để phát triển.

Các đại biểu tập trung thảo luận 3 chủ đề: "Giai đoạn đầu của khởi nghiệp", "Phát triển DN khởi nghiệp" và "Đưa Startup Việt ra với thế giới". Đồng thời, diễn đàn cũng là cơ hội để các Startup trình bày ý tưởng, và các chuyên gia sẽ góp ý kiến tư vấn, định hướng phát triển sản phẩm và phát triển DN, gọi vốn đầu tư...

Trong 2 năm 2016 và 2017, TP.Hồ Chí Minh đã chi khoảng 90 triệu USD ngân sách cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo… Hiện tại, TP. Hồ Chí Minh có trên 350.000 DN, đóng góp trung bình hàng năm khoảng 22% tổng sản phẩm quốc nội, 1/3 sản lượng công nghiệp, 1/3 tổng thu ngân sách và 1/4 tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Về cơ cấu ngành trong GRDP, khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng 58,26%; khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ trọng 24,78%; khu vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng 0,81%.

Về tiềm lực KHCN, TP. Hồ Chí Minh có các Khu công nghệ cao, Khu Nông nghiệp công nghệ cao, Khu phần mềm Quang Trung, Trung tâm Công nghệ sinh học, Viện Khoa học công nghệ tính toán, 45 trường đại học và 30 trường cao đẳng, trên 125 phòng thí nghiệm, 270 tổ chức KHCN.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, những cuộc gặp gỡ giữa các DN, chuyên gia khởi nghiệp được tổ chức thường xuyên sẽ giúp TP. Hồ Chí Minh sớm thành công. Các DN khởi nghiệp của thành phố muốn phát triển cần dựa vào chính những DN người Việt đã khởi nghiệp thành công.

T.H
(Theo sggp.org.vn)

.
.
.