.

Từ ngày 18 đến 23-7: Lễ hội "Đắk Nông - Mùa bơ chín"

Cập nhật: 17:47, 26/06/2018 (GMT+7)

UBND tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức họp báo giới thiệu lễ hội “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018.

"Đắk Nông - Mùa bơ chín 2018" được tổ chức tại TX.Gia Nghĩa từ ngày 18 đến 23-7 với nhiều hoạt động: lễ mừng mùa bơ chín; hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; hội thảo phát triển cây bơ bền vững, hội thi trái bơ ngon…

Bơ Đắk Nông to, dẻo, màu vàng sậm, mẫu mã đẹp, vị thơm ngọt.
Bơ Đắk Nông to, dẻo, màu vàng sậm, mẫu mã đẹp, vị thơm ngọt.

Sự kiện “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018 là dịp để tỉnh Đắk Nông kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của địa phương. Đây cũng là cơ hội để Đắk Nông mở rộng liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho trái bơ đặc sản; quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa của Đắk Nông đến với bạn bè gần xa.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: Đắk Nông là tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn, với diện tích khoảng 2.600ha (diện tích trồng bơ chuyên canh 700ha, xen canh 1.900ha).

Năng suất bơ bình quân từ 10-15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh. Các huyện có diện tích trồng bơ là: Đắk Mil, Đắk R lấp, Đắk Song, Đắk Glong và TX. Gia Nghĩa.

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông sẽ tập trung xây dựng vùng trồng bơ chất lượng cao, khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực bảo quản, chế biến, đăng ký chỉ dẫn địa lý, thương hiệu, chế biến quả bơ để gia tăng giá trị kinh tế cho loại cây ăn quả.

NHẬT NAM
(Theo baochinhphu.vn)

.
.
.