.

Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập: Ưu tiên những DN đã sẵn sàng

Cập nhật: 19:09, 14/03/2018 (GMT+7)

Ngày 14-3, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát tại Sở KH-ĐT về tình hình cổ phần hóa (CPH) các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, toàn tỉnh hiện có 136 ĐVSNCL, trong đó có 39 đơn vị do ngân sách Nhà nước bảo đảm toàn bộ chi phí, 80 đơn vị do Nhà nước bảo đảm một phần kinh phí và 17 đơn vị tự bảo đảm chi phí hoạt động. Theo quyết định số 31/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí, danh mục ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện chuyển thành công ty cổ phần khi bảo đảm các điều kiện sau: Tự bảo đảm được toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên trong năm gần nhất với thời điểm thực hiện chuyển đổi hoặc có khả năng tự bảo đảm được toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên sau khi chuyển đổi;Thuộc danh mục chuyển thành công ty cổ phần theo quy định; Có phương án tiếp tục cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt.

BR-VT hiện có 17 ĐVSNCL bảo đảm chi phí hoạt động. Qua góp ý của các sở, ngành, UBND tỉnh đã thống nhất chưa thực hiện CPH hoặc chuyển đổi hình thức hoạt động khác với 8 đơn vị và đề xuất CPH 9 đơn vị.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Sở KH-ĐT cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành để có hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện cổ phần, trong đó ưu tiên các đơn vị đã sẵn sàng. Đối với các đơn vị này, cần làm tốt công tác chuẩn bị hồ sơ thủ tục; đồng thời, đề nghị Sở KH-ĐT phối hợp với Sở Tài chính rà soát, thống nhất danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện cổ phần trình Chính phủ xem xét.

TRÀ NGÂN

.
.
.