.

Hàng điện máy, gia dụng tưng bừng khuyến mãi

Cập nhật: 19:46, 04/02/2018 (GMT+7)

Theo đại diện các siêu thị điện máy, gia dụng cuối năm là thời điểm vàng để triển khai các chương trình khuyến mãi lớn bởi hầu hết người dân đều muốn sắm sửa, trang hoàng nhà cửa để đón tết… Vì vậy, hầu hết các siêu thị điện máy đều tung ra các chương trình giảm giá mạnh cùng nhiều giải thưởng và quà tặng hấp dẫn.

Những ngày này, tại hệ thống siêu thị Nguyễn Kim đang triển khai chương trình “Xuân Lộc phát 68 tỷ - ăn Tết lớn đón vận may” với việc giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm từ tivi, tủ lạnh, máy giặt đến các sản phẩm gia dụng. Ngoài ra, hệ thống này còn kèm các quà tặng thiết thực và lì xì đến 5 triệu đồng cho khách hàng. Chẳng hạn, khi mua tivi các thương hiệu Sony, Samsung từ 43 inch trở lên khách hàng sẽ được nhận vali du lịch thời trang, dàn âm thanh, điện thoại di động, bộ hộp thủy tinh cao cấp…

Khách hàng chọn mua tủ lạnh tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (406 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua tủ lạnh tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (406 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).

Các trung tâm điện máy khác như Điện máy xanh, Chợ Lớn... cũng đang bắt tay với các hãng Samsung, Sony, LG, Panasonic, Toshiba, Sharp… để đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh cho khách hàng. Theo khảo sát, các loại tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh thương hiệu Toshiba, LG, Electrolux, Sharp… model 2017-2018 đều giảm đến 38%, trong đó nhiều dòng sản phẩm còn có quà tặng kèm theo.

Ví dụ như khi mua tivi LG OLED TV 55inch khách hàng sẽ được áp dụng giá ưu đãi là 39,9 triệu đồng (giảm 13 triệu đồng so với giá niêm yết) và được tặng phiếu mua hàng trị giá 10 triệu đồng; hay mua tủ lạnh Hitachi R-M700AGPGV4X 584 lít với giá ưu đãi là 78 triệu đồng (giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết) khách hàng được tặng máy lọc không khí Hitachi trị giá 4,5 triệu đồng; mua máy giặt, máy lạnh được hưởng mức giá ưu đãi đến 38% và nhận thêm các quà tặng là nồi cơm điện, bình đun siêu tốc, chảo, bếp từ…

Ngoài ra, các sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp, đồng loạt giảm giá mạnh đến 50% hoặc đồng giá nhiều mức từ 10.000 đồng, 95.000 đồng, 150.000 đồng tới 500.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng liên kết với một số công ty tài chính như FE Credit, Home Credit… hỗ trợ cho khách hàng vay trả góp với nhiều ưu đãi về lãi suất.

Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cũng tung ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, nổi bật là chương trình giảm giá từ 10-50% cho các mặt hàng đồ gia dụng (nồi cơm điện, khay chưng mứt Tết...). Tính đến thời điểm này, sức mua đã tăng khoảng 10% và dự báo sẽ tăng mạnh vào tuần cuối cùng của tháng Chạp. Tương tự, Lotte Mart Vũng Tàu cũng áp dụng chương trình giảm giá lên tới 30% các mặt hàng gia dụng.

Chị Nguyễn Thị Lệ Vân, (nhà số 780/17 Bình Giã, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Gia đình tôi đã dùng chiếc tủ lạnh 180 lít được vài năm. Tết năm nay, tôi muốn đổi một chiếc tủ lạnh to hơn để trữ được nhiều thức ăn, rau củ hơn. Đi dạo nhiều siêu thị dịp này tôi thấy giá giảm rất nhiều và tôi quyết định chọn mua chiếc tủ lạnh 271 lít của Panasonic inverter với giá ưu đãi 7,99 triệu đồng tại siêu thị Nguyễn Kim. Không chỉ hàng điện lạnh giảm giá mà hầu hết các mặt hàng điện máy, đồ gia dụng cũng giảm giá mạnh, tôi sẽ cân nhắc để mua thêm một số đồ gia dụng cần thiết cho gia đình”.

Còn anh Nguyễn Anh Tuấn (TP. Vũng Tàu) cho biết, năm nào vào dịp cuối năm các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng có chương trình giảm giá sâu, nhiều mặt hàng giảm đến 50%. Anh Tuấn vừa chuyển về căn hộ chung cư Bình Giã Resident nên đang có nhu cầu mua sắm cho căn hộ mới rất nhiều đồ điện tử và đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, đồ bếp… và trông chờ vào chương trình khuyến mãi lớn. Vì vậy, đây là dịp để anh “chi” tiền để sắm thêm các vật dụng điện máy cho tổ ấm.

Khách hàng chọn mua máy hút bụi tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (406 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu). Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Khách hàng chọn mua máy hút bụi tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (406 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).

Theo đánh giá của các cửa hàng kinh doanh điện máy, tính đến thời điểm này, sức mua các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng đã tăng mạnh so với 1 tháng trước. Cụ thể, các sản phẩm điện tử như tivi tăng từ 20-40%, hàng điện lạnh như tủ lạnh, máy lạnh tăng khoảng 20%, các mặt hàng gia dụng như: nồi cơm điện, máy lọc nước, máy xay, bếp từ… cũng tăng khoảng 20-30%. Lý giải nguyên nhân khiến sức mua các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng tăng cao, đại diện các DN kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh cho biết: Thường vào dịp Tết nhiều gia đình có nhu cầu đổi tivi, tủ lạnh có màn hình, dung tích lớn hay thay các đồ gia dụng đã cũ.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.