.

Dịch vụ nấu tiệc tại nhà "ăn nên làm ra"

Cập nhật: 18:27, 11/02/2018 (GMT+7)

Vào dịp cuối năm, nhu cầu tổ chức tiệc tất niên của các gia đình, cơ quan tăng mạnh. Vì vậy, các cơ sở nấu tiệc ở TP.Vũng Tàu và các huyện đang tất bật “chạy sô” để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

GIÁ CAO VẪN ĐẮT KHÁCH

Chị Nguyễn Hoài An (105/37, Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) cho biết, năm nào chị cũng đứng ra tổ chức tiệc tất niên cho 15 hộ gia đình trong xóm. Hôm 21 tháng Chạp, chị đến nhiều nơi để đặt tiệc nhưng con số 3 bàn quá ít nên các cơ sở không nhận phục vụ. Cuối cùng, qua người quen, cơ sở nấu ăn Quang (19, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) mới nhận nấu tiệc cho chị.

Nhân viên cơ sở nấu tiệc Quang (19, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) chuẩn bị tiệc tất niên phục vụ khách tại hẻm 105, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu.
Nhân viên cơ sở nấu tiệc Quang (19, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) chuẩn bị tiệc tất niên phục vụ khách tại hẻm 105, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu.

Theo bà Lê Thị Quang, chủ cơ sở nấu ăn Quang, khoảng 2 tuần cuối cùng của năm, cơ sở của chị luôn kín lịch đặt tiệc, đặc biệt là 5 ngày cuối cùng của năm, mỗi ngày cơ sở phục vụ 4-5 đám tiệc. “Mấy hôm rày, chúng tôi phải chạy sô đến khuya mới về đến nhà. Ngoài những người làm thường xuyên, cơ sở còn phải thuê thêm nhân viên thời vụ, chủ yếu là sinh viên để phục vụ. Từ nay đến tận tối 30 Tết, lịch tiệc đã kín mít rồi”, bà Quang nói.

Thông thường, mỗi bàn tiệc dịp Tết có 5 đến 7 món. Ngoài các món truyền thống như: bò, gà, tôm, cá…, bàn tiệc ngày Tết còn có thêm bánh chưng, dưa, hành, củ kiệu. Bà Nguyễn Ngọc Linh, chủ cơ sở nấu ăn Tuấn Phương (số 152/16, Bacu, TP.Vũng Tàu) cho biết, tiệc nhiều, khách đông nên cơ sở đã tăng cường nhân lực đứng bếp và nhân viên phục vụ. Do đó, giá mỗi bàn tiệc cũng tăng khoảng 5-10% so với ngày thường. Bình thường, mỗi bàn tiệc (5-6 món) khoảng 1,4 triệu đồng, nhưng ngày Tết giá tăng lên 1,5 - 1,6 triệu đồng/bàn.

Càng cận Tết thì các cơ sở phục vụ tiệc tại nhà lại càng đắt khách, nếu không đặt trước khách hàng cũng khó lòng có được bữa tiệc đãi khách vào những ngày giáp Tết. Bà Trần Thị Mơ, chủ cơ sở nấu ăn Khanh (79/3 Bà Triệu, TP.Vũng Tàu) cho hay, khách hàng của cơ sở chủ yếu ở TP.Vũng Tàu, nhưng ngày Tết, nhiều khách hàng ở xa như: xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền), thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành)… cũng đặt bà làm tiệc tất niên. Khách đông nên bà ưu tiên cho khách quen, các cơ quan công sở và những khách hàng đặt tiệc với số lượng từ 5 bàn trở lên.

CÁC CƠ SỞ NẤU ĂN Ở HUYỆN CŨNG “ĂN NÊN LÀM RA”

Vài năm gần đây, nhiều người dân, cơ quan có xu hướng đặt tiệc các cơ sở ở các huyện Long Điền, Châu Đức, Xuyên Mộc… vì giá thấp hơn các cơ sở tại TP.Vũng Tàu; thỉnh thoảng lại có món đồng quê hoặc đặc sản của địa phương trong bàn tiệc để đãi khách.

Chị Phạm Thị Bạch, nhân viên nhà hàng Hoài Lan (ấp Nhân Tiến, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) vừa làm các món gỏi chuẩn bị cho bữa tiệc tất niên cho khách ở khu phố 1, phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu) vừa cho biết, những ngày giáp Tết, nhà hàng Hoài Lan phục vụ 200-300 bàn tiệc/ngày. Không chỉ ở Xuyên Mộc, nhiều cơ quan, đơn vị, người dân ở TP.Vũng Tàu cũng gọi cho nhà hàng đến phục vụ.

Ông Lê Đình Dũng, chủ cơ sở nấu ăn Hùng Dương (168/27, Hùng Vương, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngoài các món ăn được chế biến từ tôm, heo, bò, gà, cơ sở của ông còn nấu các món đặc sản vùng quê như: heo rừng, thịt dê, cá lóc đồng… “Chúng tôi luôn đưa ra mức giá vừa phải, món ăn phù hợp với khẩu vị của người dân mỗi địa phương. Nếu phục vụ tại TP.Vũng Tàu hoặc TP.Bà Rịa, chúng tôi cũng không tính thêm phí vận chuyển”, ông Lê Đình Dũng nói. Theo ông Dũng, bình thường, chỉ những ngày thứ bảy, chủ nhật mới có khách đặt tiệc. Tuy nhiên, những ngày giáp Tết, số lượng khách đặt tiệc tăng 30-40%. Hiện nay, mỗi bàn (10 người, 5-6 món) giá 1,2 - 1,4 triệu đồng.  Không chỉ nhận các đơn đặt hàng tại huyện Châu Đức, cơ sở Hùng Dương còn phục vụ khách hàng tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh, khách quen ở TX.La Gi (Bình Thuận), TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.