.

Mạng internet chưa thông suốt dịp Tết

Cập nhật: 14:38, 17/02/2018 (GMT+7)

Mặc dù các nhà mạng đều đưa ra khẳng định đã rà soát, nâng cấp đường truyền, tăng cường các trạm phát sóng… bảo đảm không xảy ra nghẽn mạng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Nhưng từ 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 2 Tết Mậu Tuất, mạng internet vẫn rất chập chờn.

Theo ghi nhận của phóng viên từ các nhà mạng, năm nay nhiều người chuyển sang các hình thức chúc Tết qua các phương tiện Facebook, Zalo, Viber… nên tình trạng quá tải từ các cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại di động đã không còn nữa. Đặc biệt là những thời gian trước đây là giờ cao điểm dễ xảy ra tình trạng nghẽn mạng như giao thừa, sáng mùng 1 thì nay đã hoàn toàn không còn tình trạng nghẽn mạng. Tuy nhiên, theo ông Phạm Huy Tân, Trưởng Trung tâm Điều hành thông tin Viễn thông BR-VT (VNPT - VinaPhone) cho biết, dịp Tết năm nay, lượng khách sử dụng dịch vụ gọi điện, tin nhắn, chia sẻ hình ảnh, video trực tiếp (livestream)… trên ứng dụng internet tăng khoảng 200-400% so với ngày thường. Vì vậy, đã gây nên tình trạng mạng bị chậm, thậm chí có những lúc không vào được một số đường dẫn của trang thông tin, báo điện tử…

Do nhu cầu sử dụng internet tăng đột biến dịp Tết nên mạng internet chậm hơn ngày thường. Trong ảnh: Một đôi nam nữ đam livestream tại Hội hoa xuân TP. Vũng Tàu Ảnh: TRỌNG CHÍNH

Do nhu cầu sử dụng internet tăng đột biến dịp Tết nên mạng internet chậm hơn ngày thường.

Trong ảnh: Một đôi nam nữ đang livestream tại Hội hoa xuân TP. Vũng Tàu. Ảnh: TRỌNG CHÍNH

Tình trạng mạng internet chậm cũng xảy ra đối với các mạng của Viettel, MobiFone trong 2 ngày 30 và mùng 1 Tết. Đến 10 giờ ngày mùng 2 Tết, các nhà cung cấp dịch vụ internet đều khẳng định đã không còn xảy ra tình trạng truy cập chậm hoặc không vào được đường link như 2 ngày cao điểm vừa qua.

Theo VNPT BR-VT ngoài các giải pháp ứng trực 24/24 thì trước Tết Nguyên đán, VNPT BR-VT đã đầu tư hoàn chỉnh 4 trạm BTS khu vực Paradise, mũi Nghinh Phong, KDL Gió Biển, làng Bình An, khu Sao Mai - Bến đình để người dân và du khách có thể sử dụng được cả điện thoại di động và mạng 3G/4G nên dự kiến từ nay đến hết Tết, mạng 3G/4G sẽ sử dụng ổn định.

QUANG VŨ

.
.
.