.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Khả năng chống chịu của nền kinh tế còn nhiều vấn đề

Cập nhật: 20:22, 23/01/2018 (GMT+7)

Ngày 23-1, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên là Bộ trưởng, lãnh đạo VPCP và cán bộ hưu trí VPCP. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng đối với các thành tích, đóng góp của các đồng chí cán bộ hưu trí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt là đóng góp xây dựng Chính phủ, xây dựng VPCP.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các đại biểu.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các đại biểu.

Nói chuyện với các đồng chí hưu trí về tình hình kinh tế - xã hội đất nước, Thủ tướng cho biết, thời gian qua, nước ta đạt nhiều kết quả đáng mừng. Dự trữ ngoại hối hiện đạt gần 56 tỷ USD. Không khí lao động, sản xuất, làm ăn của người dân tốt hơn. Đồng tiền Việt Nam thuộc nhóm ổn định nhất khu vực châu Á. Kinh tế vĩ mô được giữ vững. Đời sống nhân dân được cải thiện, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai. Năng lực sản xuất được tăng thêm đáng kể.

Tuy đạt được một số kết quả ban đầu, nhưng đất nước còn nhiều khó khăn, thử thách. Khả năng chống chịu trước thử thách của nền kinh tế Việt Nam còn nhiều vấn đề đặt ra, Thủ tướng nói và cho biết, năm 2018, Chính phủ đã đưa ra phương châm “10 chữ” - Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả - trong điều hành với 242 nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, từng ngành. 

Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn các đồng chí hưu trí, với trí tuệ, tâm huyết, tiếp tục đóng góp xây dựng Chính phủ, xây dựng VPCP và mong VPCP làm sao xứng đáng là cơ quan tổng hợp, giúp việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để đáp ứng nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

ĐỨC TUÂN

.
.
.