.

Thị trường đồ nội thất bắt đầu sôi động

Cập nhật: 18:44, 08/01/2018 (GMT+7)

Vào thời điểm này, ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh nội thất trên địa bàn tỉnh cho thấy, lượng khách đến mua sắm tăng khoảng 30%. Trong khi đó, để kích cầu, nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá đến 30%.

SỨC MUA TĂNG

Sáng chủ nhật 7-1, các cửa hàng kinh doanh đồ nội thất trên địa bàn TP.Vũng Tàu khá đông khách. Sau khi chọn mua 1 bộ salon tại cửa hàng nội thất Trung Nghĩa (98, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu), anh Lê Quốc Cường cho biết, gia đình anh vừa mua được căn hộ tại chung cư Bình An, phường 10, dự kiến dọn về ở trước Tết. Qua khảo sát các mặt hàng nội thất và cân đối nguồn kinh phí, anh Cường quyết định mua bộ salon bằng gỗ xoan đào với giá 7 triệu đồng.

Khách hàng chọn mua bàn ăn tại cửa hàng nội thất Trung Nghĩa (98 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu). 
Khách hàng chọn mua bàn ăn tại cửa hàng nội thất Trung Nghĩa (98 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu). 

Chị Thanh Thúy, chủ cửa hàng nội thất Trung Nghĩa cho biết, dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng nội thất của người dân tăng. Các mặt hàng bán chạy vào dịp này thường là bàn, ghế phòng khách, bàn ăn, kệ tivi làm từ gỗ tự nhiên như: cao su, xoan, xoan đào, xoài trắng… Các dòng sản phẩm nội thất bình dân năm nay được người dân ưa chuộng, bởi giá cả phù hợp, mẫu mã đẹp và chất lượng đảm bảo. Chị Thúy cho biết thêm: Trước đây, khách hàng thường chuộng những sản phẩm nội thất sang trọng, với các họa tiết cầu kỳ, giá cao, nhưng năm nay, người tiêu dùng lại thích các dòng sản phẩm đồ gỗ bình dân với các họa tiết đơn giản do các DN Việt sản xuất, bởi giá cả phải chăng, chất lượng bảo đảm. Chẳng hạn, với 7 triệu đồng, khách hàng đã mua được bộ sa lon phòng khách làm bằng gỗ xoan đào tự nhiên do Việt Nam sản xuất với kiểu dáng đơn giản với tay ghế được tạo dáng theo các khối hình chữ G, hình vuông, đã được xử lý mối mọt nên người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

Trong khi đó, anh Trần Đức Trung, quản lý cửa hàng phân phối gỗ Hoàng Anh Gia Lai Đức Trung (152, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) cho biết: Cuối năm thường là dịp nhiều chung cư hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho khách hàng, cộng với nhiều công trình xây dựng, sửa chữa xong và chủ nhà có nhu cầu mua sắm nội thất. Vì vậy, đồ gỗ bán rất chạy, doanh số thường tăng gấp 3, 4 lần ngày thường. Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm, cán bộ, công chức, người lao động có thêm khoản thưởng Tết nên họ cũng có nhu cầu mua sắm đồ nội thất cho căn nhà của mình.

Anh Quang Lý, chủ cơ sở mộc Quang Lý trên đường Đô Lương (phường 11, TP.Vũng Tàu) cho hay, thời điểm này, xưởng nhận được nhiều đơn đặt hàng, chủ yếu là đóng mới bàn ghế phòng khách và bàn ăn. Từ đầu tháng 12-2017 đến nay, xưởng nhận được 3 đơn hàng đóng salon phòng khách bằng gỗ sồi. Các đơn hàng này phải giao trước Tết Nguyên đán 2 tuần, vì vậy, ngoài 4 thợ làm việc thường xuyên, xưởng còn phải thuê thêm 2 thợ phụ thời vụ làm các công đoạn như chà nhám, đánh bóng...

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Ông Quang Lý, chủ cơ sở mộc Quang Lý (đường Đô Lương, TP. Vũng Tàu) đóng bàn ghế cho khách hàng.
Ông Quang Lý, chủ cơ sở mộc Quang Lý (đường Đô Lương, TP. Vũng Tàu) đóng bàn ghế cho khách hàng.

Để kích cầu, các cửa hàng nội thất còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Anh Phi Hùng, chủ cửa hàng nội thất Phi Hùng (398, Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho hay, để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, cửa hàng thường xuyên thay đổi mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. Dịp cuối năm, cửa hàng giảm giá từ 10-30% cho tất cả các sản phẩm như: giường gỗ sồi kích thước 1,6x2m giá giảm còn 3 triệu đồng/chiếc, giường loại 1,6x2m gỗ xoan Việt còn 2,5 triệu đồng/chiếc, bàn ghế phòng khách dao động từ 6-40 triệu đồng/bộ… Bên cạnh đó, cửa hàng giảm thêm 2% cho hóa đơn từ 10 triệu đồng trở lên, 3% cho hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên, 5% cho hoá đơn từ 35 triệu đồng trở lên nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Còn tại cửa hàng nội thất Nhật Huy (đường 30-4, TP.Vũng Tàu), giá các loại sản phẩm cũng giảm khoảng 1 triệu đồng so với thời điểm đầu năm 2017. Cụ thể, bàn ăn 4 ghế gỗ sồi giá 3,5 triệu đồng/bộ; bàn ăn 4 ghế gỗ xoan đào giá 4,8 triệu đồng/bộ…

Ngoài các sản phẩm gỗ trong nước, hiện nay, trên thị trường BR-VT, khách hàng khá ưa chuộng các loại gỗ nhập khẩu từ Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar. Các loại gỗ nhập khẩu chủ yếu là xoan đào, lim, thông, bạch dương, dẻ gai. Các loại gỗ này có chất lượng khá cao, mức giá cũng cao hơn gỗ trong nước 20-30%. Anh Trần Đức Trung, quản lý cửa hàng phân phối gỗ Hoàng Anh Gia Lai Đức Trung (152, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) thông tin: “Sản phẩm của cửa hàng được sản xuất bằng gỗ xoan đào nhập từ Lào, Campuchia, chất lượng khá tốt và mẫu mã sang trọng nên được tầng lớp trung lưu ưa chuộng. So với các sản phẩm cùng loại trong nước, tuy giá sản phẩm nội thất của Hoàng Anh Gia Lai đắt hơn 20-30% nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua vì chất lượng sản phẩm được bảo đảm. Gỗ nhập về được xử lý chống mối mọt; lớp sơn được làm kỹ càng và độ bền lên đến 50 năm”.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

Theo các chuyên gia ngành nội thất, trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn như hiện nay, người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, việc mua sắm bộ nội thất từ 100 triệu đồng trở lên như trước đây không còn nhiều. Hiện thị trường nội thất đang tập trung vào phân khúc hạng trung. Vì vậy, các DN sản xuất và kinh doanh đồ nội thất trong nước cần quan tâm đến xu hướng tiêu dùng này để sản xuất, kinh  doanh sản phẩm phù hợp.

 

.
.
.