.

Không sử dụng vốn ngân sách để đầu tư các dự án có khả năng xã hội hóa

Cập nhật: 18:05, 07/01/2018 (GMT+7)

UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị 32/CT-UBND về tăng cường thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư thuộc các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh BR-VT giai đoạn 2017-2020.

Theo đó, qua hơn 8 năm thực hiện chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn tỉnh đã thu hút được nhiều dự án đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước với những loại hình và phương thức hoạt động mới, đa dạng, phong phú. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 64 dự án xã hội hóa thuộc các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường - chợ, trung tâm thương mại - trung tâm đăng kiểm và bến xe khách. Đến nay, đã có 42/64 dự án đi vào hoạt động.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa đầu tư trên các lĩnh vực; huy động tối đa nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt chủ trương xã hội hóa nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền về chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước; không sử dụng vốn ngân sách để đầu tư các dự án có khả năng xã hội hóa. Đồng thời, hoàn thiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, nhất là về đất đai, thuế, vốn tín dụng để khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư…

P.V

 
.
.
.