.

Bưu điện tỉnh: Bảo đảm hàng hóa thông suốt

Cập nhật: 17:53, 24/01/2018 (GMT+7)

Hiện nay, nhu cầu gửi hàng hóa, quà Tết, tiền… qua hệ thống bưu điện tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không để hàng hóa ứ đọng, Bưu điện tỉnh đã lên kế hoạch phục vụ cụ thể.  

NHU CẦU CHUYỂN PHÁT TĂNG MẠNH

Nhân viên Bưu điện tỉnh phân loại hàng hóa tại kho.
Nhân viên Bưu điện tỉnh phân loại hàng hóa tại kho.

Có mặt tại Bưu điện tỉnh lúc 16 giờ 30 phút ngày 22-1, chúng tôi gặp ông Nguyễn Văn Vũ (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) đang gói 1 gói mực, 2 gói cá khô và một ít quần áo mới để gửi về quê Hưng Yên. Ông Vũ cho biết, gần 10 năm vào TP. Vũng Tàu làm thợ hồ, Tết nào ông cũng mua ít thứ gửi về quê cho vợ con ăn Tết. “Cuối năm, chủ thầu thưởng mấy triệu ăn Tết, tôi mua ít hải sản khô - đặc sản Vũng Tàu gửi về cho vợ con ở quê”, ông Vũ nói.

Ông Vũ là một trong số hàng trăm khách hàng đến giao dịch tại Bưu điện tỉnh những ngày gần Tết này. Khác với ngày thường, dù đã hơn 17 giờ chiều, nhưng Bưu điện tỉnh vẫn đông nghịt khách hàng. Người thì gửi quà, đồ đạc, quần áo, người gửi tiền, người gửi hàng hóa bán qua mạng… đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Thỉnh thoảng cũng có những đơn hàng gửi hàng đi nước ngoài. 

Tại phòng thương mại điện tử (Bưu điện tỉnh), hàng ngàn gói hàng đang chất cao. Dù đã cuối giờ chiều nhưng nhân viên Bưu điện tỉnh vẫn miệt mài công việc, phân loại hàng hóa, nhập thông tin dữ liệu khách hàng vào máy tính… Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Tổ trưởng Tổ thương mại điện tử cho biết, vài năm gần đây, nhu cầu mua hàng online tăng cao. Tết năm ngoái, lượng hàng thương mại điện tử khoảng 30 ngàn sản phẩm/tháng, năm nay nhóm hàng này tăng lên khoảng 50 ngàn sản phẩm/tháng. 

Cùng với hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện, tiền gửi... cũng như mọi năm, thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng dịch vụ điện hoa và quà tặng của khách hàng cũng tăng 8-10%.  

BẢO ĐẢM HÀNG HÓA LƯU THÔNG 

Ông Nguyễn Văn Vũ (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) gửi quà tết về quê Hưng Yên.
Ông Nguyễn Văn Vũ (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) gửi quà Tết về quê Hưng Yên.

Hiện nay, Bưu điện tỉnh có 7 quầy giao dịch. Những ngày cận Tết, lượng hàng hóa giao dịch ở các quầy đều tăng cao do nhu cầu của người dân gửi quà, tiền về quê cho người thân nhiều. Đặc biệt, ở quầy chuyển phát, ngày thường chỉ khoảng 200-300 đơn hàng, những ngày cận Tết lượng hàng tăng gấp 2-3 lần nên nhân viên phải làm việc liên tục. Bà Lê Thị Phương, Trưởng phòng Kỹ thuật - Nghiệp vụ, Bưu điện tỉnh cho biết, từ tháng 12-2017, lượng khách sử dụng dịch vụ của Bưu điện đã tăng 15-20%. Dự kiến từ nay đến 30 Tết, lượng hàng hóa tiếp tục tăng, trong đó dịch vụ bưu chính – chuyển phát là chủ yếu. “Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, từ đầu tháng 12-2017, Bưu điện tỉnh đã yêu cầu toàn bộ nhân viên không được nghỉ phép, không được nghỉ bù vào dịp này. Song song đó, Bưu điện tỉnh cũng tăng cường 1-2 tuyến thư/ngày”, bà Phương cho biết thêm. 

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh khẳng định, mặc dù lượng hàng hóa nhiều nhưng Bưu điện tỉnh sẽ tăng lao động, tăng chuyến để bưu phẩm, bưu kiện lưu thông hết trong ngày. Ngày 30 Tết, khách hàng nào chưa có thời gian đến bưu điện nhận hàng thì bưu điện sẽ bố trí xe chuyển đến tận nhà miễn phí cho khách hàng. Dịp Tết này, Bưu điện tỉnh bố trí đủ lực lượng chuyển phát liên tục 24/24 giờ để xử lý kịp thời thông tin hoặc chuyển phát công văn hỏa tốc phục vụ sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh còn bố trí cán bộ theo dõi từng đơn hàng, từng chuyến thư đi, đến để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời khi sản lượng tăng cao. Các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán của Bưu điện tỉnh thực hiện đến sáng ngày 30 Tết. Tuy nhiên, tùy sản lượng phát trả còn tồn đọng, đơn vị sẽ phát trả đến hết ngày cuối cùng của năm âm lịch. Dịp này, Bưu điện tỉnh cũng chuyển một lượng lớn báo Xuân của các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 1 và tháng 2) cũng được chi trả trước Tết Nguyên đán. Do đó, để kịp thời chuyển phát hàng hóa, tiền, bưu phẩm… đến tận tay khách hàng trước Tết, Bưu điện tỉnh đã tăng ca, tăng giờ làm việc và huy động CBCNVC từ các phòng, ban chức năng trực tiếp tham gia hỗ trợ khai thác.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.