Khắc phục xong 2 tuyến cáp quang biển

Chủ Nhật, 07/05/2023, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, đến nay đã có 2 tuyến cáp quang biển là IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục sự cố. 2 tuyến cáp biển khác là AAE-1 và AAG dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa trong tháng 5/2023. Riêng tuyến cuối cùng là APG dự kiến sẽ được hoàn thành khắc phục xong trong tháng 6/2023.

Thời gian qua, Cục Viễn thông đã triển khai phương án điều tiết, giảm tải, bảo đảm lưu lượng đi quốc tế; phối hợp với đối tác cung cấp dịch vụ/ứng dụng quốc tế để tối ưu chất lượng, ưu tiên lưu lượng theo khung giờ và dịch vụ bảo đảm chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đồng thời, khẩn trương phối hợp các đối tác nước ngoài mua thêm dung lượng các tuyến cáp đất liền để mở rộng dung lượng và chuyển tải lưu lượng. 

Trước đó, cả 5 tuyến cáp quang biển quốc tế lần lượt gặp sự cố làm ảnh hưởng đến không chỉ Việt Nam mà nhiều quốc gia tham gia các tuyến cáp quang này. Sự cố đã gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế, đồng thời cũng tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các DN công nghệ.

HỒNG PHÚC

 
;
.