Phụ nữ với sở hữu trí tuệ - thúc đẩy đổi mới và sáng tạo

Thứ Năm, 20/04/2023, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ (26/4), sáng 20/4, Sở KH-CN, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KH-CN phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị “Phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với sở hữu trí tuệ - thúc đẩy đổi mới và sáng tạo”. Gần 100 phụ nữ là hội viên Hội LHPN tỉnh tham gia hội nghị.

Các đại biểu nghe báo cáo viên cập nhật thông tin về tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ.
Các đại biểu nghe báo cáo viên cập nhật thông tin về tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Kim Liên, Phó Phòng Quản lý KH-CN, Sở KH-CN cho biết, sự tham gia của phụ nữ vào hoạt động sở hữu trí tuệ trong tỉnh còn rất thấp, chiếm không tới 10% trong sản xuất, kinh doanh của DN, HTX, hộ kinh doanh. Tuy nhiên, số lượng phụ nữ khởi nghiệp, thành lập DN ngày càng nhiều, có nhu cầu cập nhật, hỗ trợ thông tin về sở hữu trí tuệ để đăng ký, bảo hộ thương hiệu sản phẩm và những sáng chế của DN mình. 

Báo cáo viên của hội nghị đã cập nhật thông tin cho các đại biểu về tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ như: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, giải pháp hữu ích, quyền tác giả, giống cây trồng đối với việc tạo ra các sản phẩm, sáng tạo trong lao động và học tập; tư vấn, hỗ trợ các DN, HTX, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể của phụ nữ đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền về các chính sách, chủ trương, quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và chiến lược phát triển sở hữu trí tuệ đến năm 2030 của tỉnh để bảo hộ các sản phẩm được tạo ra từ các ý tưởng mới, sự sáng tạo khéo léo trong lao động của phụ nữ kết nối đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao.

Tin, ảnh: NGUYÊN MINH

 
;
.