Yêu cầu DN khắc phục các tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường

Thứ Tư, 09/11/2022, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/11, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục chủ trì Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Junwoo Vina (KCN B1 Tiến Hùng, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ).

Sản xuất lưới nhựa tại Công ty TNHH Junwoo Vina (KCN B1 Tiến Hùng, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ).
Sản xuất lưới nhựa tại Công ty TNHH Junwoo Vina (KCN B1 Tiến Hùng, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ).

Công ty TNHH Junwoo Vina đi vào hoạt động từ tháng 10/218, chuyên sản xuất các sản phẩm lưới nhựa, sản phẩm sợi các loại với công suất 2.850 tấn sản phẩm/năm.

Qua kiểm tra, đoàn xác nhận công ty đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và xây dựng một số công trình bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải; kho chứa chất thải nguy hại… Tuy nhiên, giữa báo cáo ĐTM đã được phê duyệt và thực tế hoạt động sản xuất của công ty có sự thay đổi. Một số công trình bảo vệ môi trường đưa vào vận hành khi chưa vận hành thử nghiệm để đánh giá, cấp phép; chưa có kế hoạch ứng phó với sự cố môi trường; khu vực lưu chứa chất thải nguy hại chưa đúng quy định.

Sau khi làm việc, đoàn đã yêu cầu Công ty TNHH Junwoo Vina khắc phục những vấn đề còn tồn tại trên; đồng thời có báo cáo giải trình gửi đoàn kiểm tra trước ngày 15/11.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.