CHẬM NHẤT TRONG THÁNG 8/2022

Các doanh nghiệp phải đấu nối nước thải về nhà máy xử lý nước thải tập trung Quý Tiến

Thứ Ba, 23/08/2022, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngay sau loạt bài “Cần quy chế quản lý mới cho khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên” đăng trên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu (từ ngày 10 đến ngày 12/8), UBND tỉnh đã ban hành văn bản 10101/UBND-VP, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện công tác quản lý về bảo vệ môi trường tại khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên.

Theo đó, yêu cầu chung đối với các DN đang hoạt động trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên là khẩn trương phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tỉnh (sau đây gọi là Trung tâm quản lý hạ tầng), Công ty TNHH môi trường Quý Tiến để đấu nối nước thải vào tuyến cống thu gom nước thải chung để xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung Tóc Tiên trước khi thải ra môi trường. Thời gian hoàn thành chậm nhất trong tháng 8/2022. Yêu cầu các DN che chắn các khu vực có liên quan đến hoạt động xử lý chất thải của nhà máy để tránh nước mưa chảy tràn. Đồng thời đầu tư hoàn thành hệ thống quan trắc tự động khí thải và truyền số liệu về Trung tâm tiếp nhận của tỉnh. Thời gian hoàn thành chậm nhất trong tháng 12/2022. UBND tỉnh cũng yêu cầu các DN phải thực hiện rà soát, cải tạo, nâng cấp hoặc đầu tư mới các lò đốt chất thải để kiểm soát hiệu quả hiện tượng khói đen khi khởi động lò, mùi hôi khi đốt chất thải.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Sở TN-MT, UBND, Sở KH-CN, Trung tâm quản lý các khu xử lý chất thải, UBND TX. Phú Mỹ… kiểm tra, giám sát, đôn đốc và hướng dẫn các DN trong khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường.

LINH ĐAN

;
.