Thống nhất cao việc điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu

Thứ Tư, 05/04/2023, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/4, UBND huyện Xuyên Mộc đã tổ chức cuộc họp nghe đơn vị chủ đầu tư Công ty CP du lịch Sài Gòn- Bình Châu báo cáo phương án đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, lắng nghe các ý kiến đóng góp của cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ.

Tại cuộc họp, đơn vị chủ đầu tư đã trình bày tổng quan dự án đề xuất điều chỉnh quy hoạch hơn 33 ha, vị trí tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, sự cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch là do thiếu các tiện ích khu vui chơi giải trí hoạt động vào ban đêm.

Cùng với đó, cơ sở lưu trú hiện tại đã lạc hậu, thiếu so với tiềm năng và đáp ứng nhu cầu thực tế. Việc đề xuất điều chỉnh quy hoạch nhằm xây dựng và phát triển khu du lịch trở thành khu du lịch cấp quốc gia và quốc tế theo văn bản số 3314 của UBND tỉnh ngày 28/3/2023.

Phương án điều chỉnh tránh tác động đến mạch khoáng hiện hữu, trong đó khu vực suối khoáng nóng và các tiện ích được giữ nguyên theo quy hoạch hiện hữu. Bổ sung các khu vui chơi ngoài trời và tiện ích giải trí đẳng cấp để thu hút khách du lịch.

Tại cuộc họp, các ý kiến cho rằng việc điều chỉnh quy hoạch phát triển khu du lịch suối nước nóng Bình Châu là cần thiết. Tuy nhiên, phải bảo đảm các quy định, bảo tồn và phát huy giá trị của khu du lịch này, nhất là nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên và giữ mật độ cây xanh bao phủ đáp ứng mục tiêu chung phát triển du lịch của tỉnh. 

NGUYỄN THẮNG

 
;
.