TP.Vũng Tàu đón gần 200.000 lượt du khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Chủ Nhật, 04/09/2022, 14:34 [GMT+7]
In bài này
.

 

Trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP.Vũng Tàu đã đón gần 200.000 lượt du khách, dẫn đầu toàn tỉnh và tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm của du lịch toàn tỉnh.   

“Vũng Tàu cách Long An hơn 100km, đi về rất dễ dàng nên cả nhóm chọn du lịch về biển Vũng Tàu dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Tắm biển xong, chúng tôi thoải mái chơi đắp cát, nô đùa trên bãi cát sạch sẽ. Cả nhóm đều thấy lựa chọn về Vũng Tàu nghỉ lễ, nạp không khí khỏe khoắn từ biển thật quá đúng”.

Chia sẻ của du khách Lê Thành Tâm và nhóm bạn đến từ Bến Lức (Long An) cũng là cảm nhận của nhiều du khách khi chúng tôi phỏng vấn cảm nhận về chuyến du lịch tại TP.Vũng Tàu trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Du khách Lê Thành Tâm và nhóm bạn đến từ Bến Lức (Long An) hài lòng vì thời tiết đẹp, bãi tắm sạch sẽ.
Du khách Lê Thành Tâm và nhóm bạn đến từ Bến Lức (Long An) hài lòng vì thời tiết đẹp, bãi tắm sạch sẽ.

Biển sạch, cứu hộ trực ngay dưới biển. Trên bờ, nhiều lực lượng phối hợp liên tục tuần tra, giữ gìn an ninh. Trên đường phố, nhất là những tuyến đường sát biển, việc phân luồng lưu thông thông thoáng. Toàn hệ thống chính trị cùng căng mình dưới nắng nóng giữ cho du khách kỳ nghỉ an toàn… Đó chính là nguyên nhân giúp cho TP.Vũng Tàu tiếp tục đứng đầu toàn tỉnh về lượng khách du lịch.

Bãi Sau chật nêm vào các buổi chiều 1,2 và 3/9.
Bãi Sau chật nêm khách vào các buổi chiều 1, 2 và 3/9.

Ước tính trong 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9, TP. Vũng Tàu đón gần 200.000 lượt khách. Trong đó, cao điểm của kỳ nghỉ rơi vào ngày 2 và 3/9. Các bãi tắm chật nêm khách tắm biển vào đầu ngày và cuối buổi chiều. Khối cơ sở lưu trú sát biển ở Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa đạt công suất khai thác phòng cao, song bên cạnh đó khá nhiều khách sạn sức mua phòng chậm, công suất chỉ đạt 50-60%.

Sáng 4/9, ngày cuối của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh nhiều du khách vẫn lưu lại tắm biển, vui chơi.
Sáng 4/9, ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều du khách vẫn lưu lại tắm biển, vui chơi.

Khách đông nhưng không có tình trạng rác thải bừa bãi, an ninh trật tự đảm bảo, giá dịch vụ niêm yết rõ ràng. 

Tổ công tác Bãi Sau tuần tra, nhắc nhở du khách không ăn nhậu xả rác trên bãi biển.
Tổ công tác Bãi Sau tuần tra, nhắc nhở du khách không ăn nhậu xả rác trên bãi biển.

Sáng 4/9, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã gặp mặt đại diện các phòng, ban, hội, đoàn thể, phường ven biển làm công tác đón tiếp, phục vụ du khách trước và trong lễ.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu gặp mặt biểu dương các lực lượng của thành phố đã nỗ lực bảo đảm cho du khách vui chơi an toàn trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu gặp mặt biểu dương các lực lượng của thành phố đã nỗ lực bảo đảm cho du khách vui chơi an toàn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu biểu dương trách nhiệm, nỗ lực và sự phối hợp khoa học, chặt chẽ của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng DN đã mang đến sự an toàn, an tâm và hài lòng cho du khách. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cũng gửi lời cảm ơn du khách đã hợp tác thực hiện những quy định trong quá trình du lịch, góp phần giúp TP.Vũng Tàu tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch xanh-sạch-thân thiện- ấn tượng.

Lực lượng cứu hộ trực dưới nước kịp thời cảnh báo, hỗ trợ nhiều trường hợp tắm xa bờ.
Lực lượng cứu hộ trực dưới biển, kịp thời cảnh báo, hỗ trợ nhiều trường hợp tắm xa bờ.

Hướng đến là thành phố sự kiện, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đề nghị các phòng, ban, đoàn thể, xã, phường chủ động tham mưu cho thành phố những sự kiện, ý tưởng mới; đồng thời có kế hoạch quảng bá, tuyên truyền sớm các sự kiện sẽ tổ chức từ nay đến cuối năm để du khách chủ động kế hoạch du lịch tham gia sự kiện, các DN du lịch, lữ hành đồng hành quảng bá kết hợp bán dịch vụ thu hút khách.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA-BẢO KHÁNH

;
.