Đề xuất kêu gọi vốn xã hội nâng cấp sân bay Côn Đảo

Thứ Năm, 26/05/2022, 14:27 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Hàng không vừa báo cáo đề xuất Bộ Giao thông-Vận tải các phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo, trong đó có đề xuất kêu gọi vốn xã hội để đầu tư trong trường hợp Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam không đầu tư.

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm, gấp 5 lần hiện nay.
Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm, gấp 5 lần hiện nay.

Cụ thể, Cục Hàng không đưa ra 3 phương án để nâng cấp sân bay Côn Đảo. Phương án 1 do các đơn vị được giao chủ đầu tư triển khai với thời gian đầu tư xây dựng khoảng 2-3 năm.

Phương án 2, nếu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam không đầu tư các hạng mục liên quan trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, có thể kêu gọi đầu tư xã hội hoá toàn bộ sân bay Côn Đảo và giao UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc triển khai dự án.

Phương án 3, Cục Hàng không đề xuất xã hội hóa hạng mục nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay theo quy hoạch thay vì chờ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đầu tư.

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm, gấp 5 lần hiện nay; có 8 vị trí đỗ máy bay, thêm 6 vị trí mới; đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai máy bay bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.

Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 3.794 tỷ đồng, vừa sử dụng vốn ngân sách vừa sử dụng vốn doanh nghiệp.

BẢO KHÁNH

;
.