Người Việt đi du lịch nước ngoài tăng cao

Thứ Sáu, 18/03/2022, 14:41 [GMT+7]
In bài này
.

Tour Dubai, Ấn Độ, Thái Lan... của các công ty lữ hành đang có lượng đặt lớn vì điều kiện đi lại khá thuận tiện, chỉ cần tiêm đủ vắc xin và âm tính nCoV.

Kể từ khi các đường bay thương mại thường lệ được mở lại từ giữa tháng 2, các tour du lịch nước ngoài bắt đầu sôi động. Tháng 3, Vietravel có 4 đoàn đi Dubai, 3 đoàn đi Thái Lan, một đoàn Maldives, một đoàn charter hành hương Ấn Độ và một đoàn Singapore. Dự kiến đầu tháng 4, công ty sẽ có thêm khách tới châu Âu, Australia và Mỹ.

Công ty Du lịch Châu Mỹ (Pan American Travel) vừa có hai đoàn khách đi Dubai. Từ nay tới tháng 4, công ty có hai lịch khởi hành hàng tuần đã có đủ 10-15 khách. Tour tiếp theo là châu Âu, Mỹ, Australia khởi hành vào đầu tháng 4 do thời gian xử lý visa lâu hơn.

Công ty Flamingo Redtours sẽ có hai đoàn khách du lịch Dubai vào ngày 28 và 30/4. Ngoài ra công ty cũng tổ chức các nhóm 5-10 người đi công tác kết hợp du lịch tại châu Âu, Mỹ.

Số lượng các đoàn khách đăng ký tour nước ngoài tăng 2-3 lần so với tháng trước và đều đặn hơn được coi là tín hiệu vui sau một thời gian dài thị trường du lịch outbound đóng băng. Du khách đang có xu hướng chọn những điểm đến rõ ràng về chính sách, đường bay gần và an toàn kiểm soát dịch. Quy định nhập cảnh đơn giản với xét nghiệm nCoV âm tính, tiêm đủ hai mũi vắc xin, không cách ly đang thu hút du khách trở lại.

Không chỉ có tour, hiện khách du lịch đi tự túc nước ngoài cũng khá nhiều. Trên các diễn đàn du lịch, ngày càng nhiều người chia sẻ các bí quyết để có chuyến đi thuận lợi sau COVID-19. Với kinh nghiệm cá nhân kèm các thông tin hướng dẫn từ Tổng cục Du lịch các quốc gia, việc tìm kiếm và chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh đã không còn quá khó khăn. Một số du khách đi theo dạng tự túc cũng đã xin được visa vào châu Âu, Australia... và sẽ khởi hành trong thời gian tới.

BẢO NGỌC

 
;
.