NGÀY ĐẦU NĂM MỚI 2022: Thời tiết ủng hộ du lịch biển

Thứ Bảy, 01/01/2022, 15:11 [GMT+7]
In bài này
.

* TP. Vũng Tàu sẽ tạm đóng biển nếu khách quá đông

Thời tiết trong ngày đầu năm mới 2022 se lạnh buổi sáng rồi nắng dần lên nhưng không quá gay gắt, thuận lợi cho người dân và du khách vui chơi, tắm biển.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch (bìa trái) lưu ý đại diện khách sạn Romeliess sắp xếp bàn ăn giữ khoảng cách trong nhà hàng.
Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch (bìa trái) lưu ý đại diện khách sạn Romeliess giữ khoảng cách  trong nhà hàng.


7 giờ sáng, tại đường Thùy Vân, công viên Cột Cờ, công viên Nghinh Phong, nhiều bạn trẻ đã xúng xính áo quần “check in” với biển và phong cảnh. Từ sáng sớm, các ngả đường dẫn ra Bãi Trước, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu đã đông người, xe. Khách du lịch về Bà Rịa-Vũng Tàu trong ngày đầu năm mới chủ yếu đến từ các tỉnh, thành Đông Nam Bộ.

Du khách chơi cát trên bãi tắm Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.
Du khách chơi cát trên bãi tắm Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.

Dưới bãi, người dạo chơi, tắm biển khá đông song tách từng nhóm. Nhân viên cứu hộ, bảo vệ, người kinh doanh phao dù, ghế bố thuộc HTX Du lịch Vũng Tàu và Thùy Vân nhắc nhở khách cẩn trọng, mang khẩu trang, không tắm quá xa bờ.

Một nhóm bạn trẻ đến từ Đồng Nai chia sẻ, cả nhóm vừa đến Vũng Tàu sáng nay và xuống biển chụp ảnh ngay. Cả nhóm nhắc nhở nhau đeo khẩu trang, chỉ gỡ khẩu trang “sống ảo” lúc vắng người.

“Đi đến đâu cũng thấy biển bảng tuyên truyền 5K, lực lượng chức năng phát thanh liên tục nhắc nhở đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Tôi quan sát xung quanh ai cũng cẩn trọng phòng dịch, nên thấy rất yên tâm vui chơi, dạo biển, tận hưởng cảm giác dễ chịu, trong lành của biển”, Nguyễn Thị Minh Hoa, một thành viên trong nhóm chia sẻ.    

Đường Thùy Vân nhộn nhịp người xe trong buổi sáng 1/1.
Đường Thùy Vân nhộn nhịp người xe trong buổi sáng 1/1.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, TP. Vũng Tàu đã huy động gần 300 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các phòng, ban, phường, đoàn thanh niên tham gia công tác bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Qua nắm tình hình, lượng khách đổ về Vũng Tàu đang tăng dần, đây là tin vui, chứng tỏ niềm tin của du khách với du lịch Vũng Tàu. Tuy nhiên, khách đông cũng gây lo ngại lây lan dịch bệnh. Trong trường hợp khách đổ về cùng một lúc quá đông trên các bãi tắm, TP. Vũng Tàu sẽ phải tạm đóng các barie chốt lối lên xuống để giãn khách.

“Việc đóng biển nếu gây bất tiện, thành phố cũng mong du khách và người dân thông cảm, vì mục tiêu lúc này là an toàn phải đặt lên hàng đầu”, ông Hoàng Vũ Thảnh chia sẻ.  

Thời tiết đẹp, kỳ nghỉ Tết Dương lịch lại trùng vào cuối tuần, ủng hộ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Hầu hết resort, khách sạn sát biển đều đạt công suất tốt, từ 80-90% trong đêm 31/12 và dự kiến sẽ duy trì mức này trong đêm 1 và 2/1/2022.

Khách làm thụ tục nhận phòng tại khách sạn Imperial sáng 1/1.
Khách làm thụ tục nhận phòng tại khách sạn Imperial sáng 1/1.

Đại diện khách sạn Imperial Vũng Tàu cho biết, đêm 31/12 công suất phòng của khách sạn đạt trên 80%. Đến trưa 1/1, lượng đặt phòng đặt trước cho đêm 1/1 cũng đã tương đương đêm 31/12. 

Du khách Nguyễn Đức Trí, đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, gia đình anh đến Vũng Tàu từ đêm 31/12. Theo anh, so với những kỳ nghỉ lễ trước, Vũng Tàu không quá đông đúc. Khách du lịch chủ yếu đi theo nhóm, ai cũng dè dặt đeo khẩu trang, tránh nơi đông người nên anh không quá lo lắng dịch bệnh.

Nhân viên cứu hộ thuộc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu túc trực sát mép nước, sẵn sàng nhắc nhở và ứng cứu du khách khi gặp nguy hiểm.
Nhân viên cứu hộ thuộc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu túc trực sát mép nước, sẵn sàng nhắc nhở và ứng cứu du khách khi gặp nguy hiểm.

Cũng trong buổi sáng 1/1, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch đã kiểm tra công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn tại các điểm, cơ sở lưu trú. Bà Hiền nhận xét, hầu hết các cơ sở đều ý thức chấp hành và nhắc nhở du khách thực hiện các quy định phòng dịch.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình, dự báo đêm 1 và ngày 2/1, lượng khách về Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng. Nhằm kiểm soát, ngăn dịch bệnh từ xa, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện, thị, thành phố tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các cơ sở dịch vụ thực hiện phòng dịch tốt, trường hợp không chấp hành, lơ là phòng dịch sẽ xử phạt theo quy định.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA    

;
.
.