Cơ sở dịch vụ sẵn sàng đón khách dịp Tết Dương lịch 2022

Thứ Sáu, 31/12/2021, 16:38 [GMT+7]
In bài này
.

* Phân luồng du khách, thắt chặt phòng dịch

Nhiều khách sạn cho biết, lượng khách đặt phòng cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã tương đối, trong đó nhiều khách sạn, resort gần biển đã bán hết từ 40 đến 60% số phòng trong đêm 31/12/2021, ngày 1 và 2/1/2022.

Du khách tắm biển Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) vào sáng 31/12.
Du khách tắm biển Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) vào sáng 31/12.

Từ đêm 30/12 một số resort, khách sạn ven biển đã có khách lưu trú dù số lượng không đáng kể. Du khách chủ yếu di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân. Riêng khu vực Bãi Trước, Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) nhộn nhịp hơn với khá nhiều bạn trẻ đi xe máy dạo biển. Du khách Nguyễn Ngọc Hoa, đến từ huyện Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai cho biết, hôm nay (ngày 31/12) cả nhóm được nghỉ đổi ca nên tranh thủ về Vũng Tàu dạo biển, chụp ảnh, xả stress đến chiều lại quay về Đồng Nai. Dịch bệnh nên cũng ngại lưu lại qua đêm.  

Dự kiến một số resort, khách sạn gần biển từ đêm 31/12 khách lưu trú sẽ đông hơn. Lượng phòng đặt trước đã đạt từ 50-70% công suất cho các đêm 31/12, ngày 1 và 2/1/2022.

Nhân viên Khách sạn Aquatel (133 Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu) cập nhật đánh giá an toàn phòng dịch lên ứng dụng
Nhân viên Khách sạn Aquatel (133 Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu) cập nhật đánh giá an toàn phòng dịch lên ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Ở phân khúc khách sạn, resort 4-5 sao không có sự gia tăng đột biến khách vãng lai mà chủ yếu là khách đặt dịch vụ trước vì phải đáp ứng tiêu chí tiêm đủ 2 liều vắc xin, có kết quả xét nghiệm âm tích còn hiệu lực. Đại diện The Grand Hồ Tràm Resort & Casino cho biết, quy trình sàng lọc khách chặt chẽ nhằm đảm bảo thông suốt cho hoạt động của khách sạn và an toàn của du khách.

Tại các điểm du lịch từ bãi biển, công viên đến cơ sở lưu trú đều bố trí biển bảng tuyên truyền thực hiện 5K, mã QR khai báo y tế và lịch trình di chuyển, nước rửa tay sát khuẩn.   

Một điểm quét QR ngay lối lên xuống bãi tắm Thùy Vân.
Một điểm quét QR ngay lối lên xuống bãi tắm Thùy Vân.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, những ngày qua, Thanh tra Sở Du lịch đã tiến hành kiểm tra quy trình phòng chống dịch tại nhiều cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh, Sở nhận thấy các cơ sở đều ý thức chấp hành, triển khai chặt chẽ các bước phòng dịch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, Sở Du lịch đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động kiểm tra, rà soát và hướng dẫn để các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm phương án phòng dịch đã được phê duyệt. Trong đó, sử dụng loa phát thanh để tuyên truyền cho du khách và người dân địa phương thực hiện 5K khi tham gia mọi hoạt động. Ở các điểm công cộng, công viên, bãi tắm, khu vui chơi, các địa phương cần tổ chức phân luồng, dàn trải du khách, trong trường hợp cần thiết thì áp dụng biện pháp ngăn chặn để ngăn tụ tập đông người; điều tiết giao thông, bố trí thêm nhiều bãi giữ xe để tránh ùn ứ cục bộ, đảm bảo lưu thông thông suốt trong kỳ nghỉ Tết. 

Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định những trường hợp không thực hiện quy định phòng dịch. Trong ảnh: Thanh tra Sở Du lịch kiểm tra trang bị cơ sở vật chất tại KDL Gió Biển (Bãi Sau, TP.Vũng Tàu).
Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định những trường hợp không thực hiện quy định phòng dịch. Trong ảnh: Thanh tra Sở Du lịch kiểm tra trang bị cơ sở vật chất tại KDL Gió Biển (Bãi Sau, TP.Vũng Tàu).

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, mục tiêu của toàn ngành là đảm bảo cho du khách và người dân có một kỳ nghỉ vui tươi, an toàn, DN thuận lợi trong kinh doanh, phục hồi hoạt động sau nhiều tháng gián đoạn để phòng dịch. Bên cạnh công tác hướng dẫn thực hiện quy định phòng dịch, Thanh tra Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định những trường hợp không thực hiện quy định phòng dịch, bị du khách phản ánh về giá cả, thái độ phục vụ…

Bài, ảnh: KIM VINH

 

;
.