.

Khám phá chợ đêm Phú Quốc

Cập nhật: 20:12, 16/07/2018 (GMT+7)

Phú Quốc về đêm có gì hấp dẫn? Là câu hỏi của bất cứ du khách nào khi đến với “Đảo ngọc” và chợ đêm luôn là câu trả lời của mọi người dân địa phương - chợ đêm Phú Quốc một điểm đến đầy thú vị.

Chợ đêm Phú Quốc luôn tấp nập, nhộn nhịp.
Chợ đêm Phú Quốc luôn tấp nập, nhộn nhịp.

Chợ đêm Phú Quốc có hơn 100 gian hàng gian hàng trải dài hai bên đường Võ Thị Sáu. Khu chợ chỉ diễn ra từ 17 giờ đến khoảng 23 giờ. Mặc dù chỉ kéo dài mấy tiếng nhưng chợ đêm luôn tấp nập khách du lịch và cả người dân địa phương. Nét đặc sắc nhất của khu chợ này chính là văn hóa làm du lịch văn minh và hiếu khách. Các gian hàng ở đây phân theo từng khu: Khu quà lưu niệm được làm từ những sản vật vùng biển, khu quần áo, trang phục biển và cuối cùng là khu ẩm thực. Các gian hàng chợ đêm được bố trí hai bên đường ở giữa là lối đi thuận tiện cho khách tham quan mua sắm.

Nhiều món quà lưu niệm được bày bán.
Nhiều món quà lưu niệm được bày bán.
Khách du lịch thưởng thức các món ăn ở khu ẩm thực.
Khách du lịch thưởng thức các món ăn ở khu ẩm thực.

Hấp dẫn nhất chợ đêm phải kể đến khu ẩm thực với hàng trăm món đặc sản địa phương. Món kem cuộn Thái Lan thu hút du khách bởi nguyên liệu cầu kỳ cùng những tiếng “lạch cạch” của người chế biến. Từ xa, bạn dễ dàng bị thu hút bởi những tiếng động không lẫn vào đâu được. Và còn nữa, không ít du khách phải trầm trồ trước những chú mực còn nhấp nháy bơi trong nước được vớt lên chế biến, hay đôi tay thoăn thoắt của những người bán khi chế biến các món ăn đặc trưng hấp dẫn như: cá nướng, gỏi cá trích, sò nướng mỡ hành, cháo hải sản, bánh canh chả cá… Hải sản tươi sống chế biến nhiều món, giá cả được niêm yết ngay trước mỗi gian hàng và cách đón khách chân tình, mến khách của những người bán đều khiến du khách hài lòng.

Sau khi đã thưởng thức các món đặc sản, du khách có thể di chuyển đến các gian hàng bán đồ lưu niệm, hàng mỹ nghệ, đồ trang sức và đặc biệt là các loại ngọc trai Phú Quốc. Bên cạnh đó là những sản vật đặc trưng mua về làm quà cho gia đình và người thân như: Nước mắm, hồ tiêu, rượu sim và các loại hải sản khô…

PHẠM TIỆP
(Theo congthuong.vn)

.
.
.