.

6 tháng cuối năm 2018: Du lịch Việt Nam nỗ lực duy trì đà tăng trưởng

Cập nhật: 07:04, 13/07/2018 (GMT+7)

Theo Tổng Cục Du lịch (TCDL), trong 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Việt Nam ước đón hơn 7,89 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017; khách du lịch nội địa ước đạt 42,8 triệu lượt, trong đó có 20,5 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017. 

6 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam ước đón hơn 7,89 triệu lượt khách quốc tế.  Trong ảnh: Du khách nước ngoài tham quan TP.Vũng Tàu bằng xích lô tour. Ảnh: THÙY VÂN
6 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam ước đón hơn 7,89 triệu lượt khách quốc tế. Trong ảnh: Du khách nước ngoài tham quan TP.Vũng Tàu bằng xích lô tour. Ảnh: THÙY VÂN

Để đạt được những kết quả trên, trong 6 tháng đầu năm, TCDL đã tập trung hoàn thành cơ bản tốt nhiệm vụ của Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai Luật Du lịch; xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật đúng kỳ hạn. Các hoạt động quản lý nhà nước cơ bản được kiểm soát và duy trì tốt. Nhiều sự kiện lớn được tổ chức: Năm Du lịch quốc gia 2018; Lễ vinh danh và trao giải thưởng các doanh nghiệp du lịch; các lễ hội… Các hoạt động quảng bá, xúc tiến đã triển khai chủ động và sớm hơn, hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng TCDL cho rằng, để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, TCDL cần tập trung thực hiện các nhóm giải pháp: Duy trì đà tăng trưởng khách quốc tế và nội địa, phấn đấu đạt được 16 triệu lượt khách quốc tế cả năm, khoảng 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt từ 620-640 ngàn tỷ đồng; thực hiện tốt công tác quản lý điểm đến, quản trị các vấn đề nhạy cảm. Tích cực chuẩn bị cho Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 và hội chợ Travex tại Quảng Ninh. Về quản lý nhà nước, phải tiếp tục duy trì, kiểm soát, quản trị các rủi ro và các sự cố, các vấn đề nhạy cảm; thực hiện các nhiệm vụ Thủ tướng giao trong phiên họp Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch; hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các địa phương; tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, du lịch thông minh, quản trị truyền thông. Tổ chức các sự kiện, nhiệm vụ của 2 chương trình hành động quốc gia về du lịch và Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia; Năm Du lịch quốc gia và các sự kiện lớn trong 6 tháng cuối năm…

PHƯỚC HÀ

 

.
.
.