.

Khai thác tiềm năng du lịch Bình Dương

Cập nhật: 11:14, 19/06/2018 (GMT+7)

Bình Dương được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với rừng tự nhiên, hồ, sông, vườn cây ăn trái, di tích lịch sử - văn hóa, khu du lịch… Để phát triển du lịch trong tương lai gần và xa, Sở VH-TT&DL Bình Dương đã xây dựng, từng bước thực hiện đề án quy hoạch phát triển ngành du lịch tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, tập trung vào đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm du lịch, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch. 

Du lịch tâm linh thu hút đông du khách đến với Bình Dương dịp đầu năm mới. Trong ảnh: Đông đảo du khách tham gia lễ rước Kiệu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu rằm tháng Giêng, Mậu Tuất 2018
Du lịch tâm linh thu hút đông du khách đến với Bình Dương dịp đầu năm mới.
Trong ảnh: Đông đảo du khách tham gia lễ rước Kiệu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu rằm tháng Giêng, Mậu Tuất 2018

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương cho biết, có được thành quả trên là do sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành du lịch tỉnh Bình Dương, bên cạnh đó, ngành đã kêu gọi nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư; tổ chức quán triệt cho các điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh những hành vi sai trái trong hoạt động kinh doanh du lịch.

 Với lĩnh vực du lịch, đến năm 2020, tỉnh Bình Dương có nhu cầu được đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước chiếm từ 15 -20%, phần còn lại từ các nguồn vốn kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Cũng từ nay đến năm 2020, tỉnh Bình Dương phấn đấu đạt mục tiêu phát triển du lịch với tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt khoảng 20%. Tỉnh chú trọng bảo tồn quỹ đất cho phát triển du lịch sinh thái, hướng tới thu hút đầu tư nước ngoài vào các ngành dịch vụ cao cấp.

 TỐ TÂM
(Theo baobinhduong.vn)

.
.
.