.

Du lịch nga mùa World Cup 2018: Trải nghiệm "hai trong một"

Cập nhật: 07:14, 15/06/2018 (GMT+7)

Trong nhiều năm qua, Nga luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách Việt, đặc biệt vào mùa hè, gắn liền với trải nghiệm hiện tượng “đêm trắng” và “mùa Thu vàng”. Năm nay, chuyến du lịch đến Nga trở nên đặc biệt hơn khi Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14-6 đến 15-7 tại đất nước này.

Theo các công ty lữ hành như: Saigontourist, Vietravel, lượng khách đăng ký các tour đi Nga trong thời gian diễn ra World Cup 2018 tăng đáng kể so với mùa hè năm ngoái, trong đó nhiều nhất là khách từ đầu khởi hành ở các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Hiện nay, Lữ hành Saigontourist, Vietravel đã “chốt sổ” các đoàn khách đi tour Nga có lịch khởi hành trong khoảng thời gian này. Ước tính có tổng cộng khoảng 200 du khách trên toàn hệ thống Lữ hành Saigontourist đi du lịch Nga mùa World Cup 2018. Còn Vietravel có số lượng khá đông: 25 đoàn đến Nga với khoảng 600 khách, bao gồm một số du khách đăng ký tour từ Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

Theo các hãng lữ hành, du khách tham gia các tour du lịch Nga dịp này sẽ có cơ hội trải nghiệm “hai trong một”. Bên cạnh cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của các trận đấu World Cup, du khách còn có dịp trải nghiệm “đêm trắng” nước Nga, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7 hằng năm. Đây là hiện tượng hoàng hôn kéo dài gần như suốt đêm tại một số thành phố của Nga, trong đó ngoạn mục nhất là Saint Petersburg - nơi có thể trải nghiệm đêm trắng một cách trọn vẹn và lãng mạn nhất. Trong thời gian đặc biệt này, khi mọi sinh hoạt về đêm diễn ra dưới ánh sáng của ban ngày, các ban nhạc đường phố sẽ chơi đủ thể loại nhạc, các họa sĩ ký họa dường như say mê với nét cọ hơn.

THÙY VÂN

 

.
.
.