.

Thơm ngon gà nướng Bưng Riềng

Cập nhật: 07:15, 15/06/2018 (GMT+7)

Nếu có dịp du lịch đến huyện Xuyên Mộc, du khách đừng bỏ qua quán Gà 45 (xã Bưng Riềng), với món đặc trưng gà nướng. 

Khách thưởng thức gà nướng tại quán Gà 45.
Khách thưởng thức gà nướng tại quán Gà 45.

Quán Gà 45 nằm trên Quốc lộ 55 thuộc địa bàn ấp 4, xã Bưng Riềng. Chúng tôi đến quán gà 45 vào gần trưa ngày cuối tuần. Gần 100 thực khách đang vừa thưởng thức bữa trưa, vừa rôm rả chuyện trò. Mùi thơm nức tỏa ra từ món gà nướng mới ra lò, giữa không gian sân vườn xanh mát khiến chúng tôi mê mẩn. 

Anh Nguyễn Văn Tiến, chủ quán cho biết, vợ chồng anh mở quán từ năm 2007, chuyên bán hải sản tươi sống trên mảnh vườn có diện tích hơn 2.000m2 của gia đình. Nhận thấy, ngoài hải sản, địa phương còn có nguồn gà thả vườn thịt dai, ngon, đầu năm 2008, anh bắt đầu bán thêm gà nướng. Và thật bất ngờ, món bán thêm này nhanh chóng hút khách. Gần như đoàn khách nào ghé quán cũng yêu cầu phục vụ gà nướng, còn hải sản trở thành món phụ. 

Theo anh Tiến, để có món gà nướng thơm, mềm, vừa miệng khách, ngoài bí quyết riêng trong khâu tẩm ướp gia vị, làm nước chấm (muối, chanh, đường, tiêu, ớt...) thì chất lượng thịt gà quyết định sự hấp dẫn của món ăn. Thịt gà nướng không quá dai, màu thịt trắng, có vị ngọt, thơm tự nhiên. Gà bán tại quán được mua từ các hộ gia đình tại địa phương, chủ yếu nuôi thả vườn, nguồn thức ăn chính là lúa, gạo, cơm, rau. Trung bình mỗi ngày, quán tiêu thụ từ 15 đến 20 con, những ngày cuối tuần hay lễ, Tết có thể lên đến 50 con, với mức giá dao động từ 250 đến 350 ngàn đồng/con (từ 1,2kg đến 1,6kg/con). 

Anh Trần Văn Thế (du khách đến từ quận 12, TP.Hồ Chí Minh) cho hay, đây là điểm ăn uống quen thuộc của anh mỗi khi du lịch Xuyên Mộc. “Khẩu vị món gà vừa miệng, nước chấm cũng rất lạ so với những nơi khác tôi đã từng ăn. Sau một ngày vui chơi thỏa thích tại bãi biển khu vực Hồ Cốc, ngồi thưởng thức món gà nướng trong không gian vườn xanh mát, tôi cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu”, anh Trần Văn Thế nói. 

Ngoài món gà nướng, quán còn bán cơm gia đình với các món mực xào, sườn ram, tôm mặn với mức giá 100 ngàn đồng/dĩa. Liên hệ: 0906383777.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

.
.
.