.

Chốt sổ tour lễ 30-4, khởi động tour Hè

Cập nhật: 15:21, 13/04/2018 (GMT+7)

Còn 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đã ngưng nhận khách, đồng thời bắt đầu chào bán tour Hè.

Một nhóm du khách của CD Tours chụp ảnh lưu niệm tại Làng du lịch Mỹ Khánh (TP.Cần Thơ).
Một nhóm du khách của CD Tours chụp ảnh lưu niệm tại Làng du lịch Mỹ Khánh (TP.Cần Thơ).

NHA TRANG, ĐÀ LẠT HÚT KHÁCH

Theo đại diện các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, thời tiết đang cao điểm mùa nắng nóng, nên tour đến các vùng có khí hậu mát mẻ, trong lành, biển, đảo hút khách dịp lễ 30-4 năm nay. Cụ thể, tuyến Đà Lạt, Nha Trang chiếm số đông khách mua tour, kế đến là miền Trung, Phú Quốc, miền Tây. Đối với tour nước ngoài, các điểm đến: Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Dubai được nhiều người lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, thời điểm này, OSC Việt Nam Travel đã chốt sổ tất cả các tour khởi hành trong dịp lễ 30-4 vì dịch vụ lưu trú, vé máy bay, xe vận chuyển ở các điểm đến đều đã quá tải. 5 đoàn khách đã ký hợp đồng từ tháng 3 đi các tuyến: Đà Lạt, Nha Trang, miền Tây, miền Trung, Campuchia với số lượng hơn 300 người sẽ khởi hành trong 2 ngày 28 và 29-4.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cũng cho biết, với 4 ngày nghỉ lễ (từ 28-4 đến 1-5) các tour có lịch trình từ 3 đến 5 ngày được nhiều người chọn. Dịp này, Vietravel cũng khai thác các dịch vụ, sản phẩm mới để tăng sức hấp dẫn và trải nghiệm mới cho du khách. Chẳng hạn, tuyến miền Tây được làm mới bằng hành trình Cần Thơ - Hà Tiên - Phú Quốc, kết hợp xe - tàu cao tốc và máy bay; tour miền Trung có Festival Huế và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Đại diện các đơn vị lữ hành như: Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu, Lửa Việt Tours Chi nhánh Phú Mỹ… cũng cho biết, năm nay, nhiều khách đã chủ động kế hoạch du lịch, tìm hiểu tour, đặt cọc giữ chỗ tour 30-4 sớm nên đến thời điểm này không còn tình trạng khách mua tour chót, các công ty lữ hành cũng yên tâm chốt tour đợi ngày khởi hành.

KHỞI ĐỘNG TOUR HÈ

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến mùa du lịch Hè, nhưng thời điểm này một số DN lữ hành đã có khách tìm hiểu thông tin tour Hè. Ông Cao Quang Đào, Trưởng phòng Lữ hành CD Tours cho biết, một số trường học, công ty đã tìm hiểu lịch trình, giá tour miền Trung, Tây Bắc, Đà Lạt, miền Tây, Campuchia, Thái Lan, Hồng Kông cho kỳ du lịch Hè. CD Tours đã xây dựng và chào bán hơn 40 tour Hè đến các trường học, KCN. “3 tháng đầu năm, CD Tours phục vụ hơn 1.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017. Kinh tế trong nước đang giữ nhịp tăng trưởng tốt, thu nhập người dân khá hơn, chi tiêu cho đời sống tinh thần thông qua du lịch, nghỉ ngơi, giải trí nhiều hơn. Tôi tin rằng hoạt động lữ hành sẽ tiếp tục tăng trưởng trong mùa Hè này”, ông Cao Quang Đào nhận định.

Tại Vietravel, hơn 100 tour, tuyến trong và ngoài nước được công ty chào bán trong mùa Hè cũng đều có khách tìm hiểu. Bên cạnh đó, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cũng mở tour xuất phát tại BR-VT như: Đà Lạt-Langbiang, 4 ngày 3 đêm (2,89 triệu đồng/người); Nha Trang - đảo Điệp Sơn - Ninh Chữ - Vĩnh Hy, 4 ngày 3 đêm (3,49 triệu đồng/người). 2 tour trên khởi hành các ngày 31-5, 28-6 và 26-7, có xe đưa đón du khách tận nhà.

Các DN lữ hành cũng lưu ý, mùa Hè luôn là thời gian lượng khách du lịch đông đúc, khiến các điểm đến xảy ra tình trạng quá tải. Để có một kỳ nghỉ Hè thoải mái, an toàn, du khách nên có kế hoạch trước và đặt tour sớm, tránh tình trạng bị ép giá hoặc chất lượng dịch vụ không bảo đảm. “Hiện nay, tour Côn Đảo, Phú Quốc chỉ có máy bay và tàu thủy đưa khách từ đất liền ra và ngược lại. Các cơ sở lưu trú ở đây cũng ít nên dễ xảy ra quá tải. Du khách nên mua tour qua DN lữ hành càng sớm càng tốt, vì các công ty lữ hành đều đã hợp đồng dịch vụ suốt năm tại các điểm đến, nên giá sẽ rẻ hơn là tự đi, chất lượng dịch vụ bảo đảm”, ông Cao Quang Đào khuyến cáo.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

.
.
.