.

Tour lễ 30-4 "nóng" từng ngày

Cập nhật: 10:08, 16/03/2018 (GMT+7)

Theo ghi nhận tại các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, lượng khách tìm hiểu tour, đặt cọc giữ chỗ cho dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay đang tăng dần. Đây là cơ hội cho thị trường du lịch nội địa tăng tốc vì kỳ nghỉ lễ 30-4 kéo dài 4 ngày (từ 28-4 đến 1-5), dự báo nhu cầu tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân sẽ tăng.

SỨC MUA TĂNG DẦN

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến lễ 30-4 nhưng thời điểm này, lượng khách tìm hiểu, mua tour của các DN lữ hành đã bắt đầu tăng. Theo đại diện các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh như: OSC Việt Nam Travel, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu, Lửa Việt Tours Chi nhánh Phú Mỹ, CD Tours… năm nay, nhiều người đã chủ động kế hoạch du lịch ngay từ đầu năm nên đã tìm hiểu tour, đặt cọc giữ chỗ sớm hơn, trong đó chủ yếu là khách đoàn, nhóm gia đình.

Khách tìm hiểu tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách tìm hiểu tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

Bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhiều công ty, cơ quan đã tìm hiểu tour cho công nhân viên chức, người lao động du lịch trong dịp lễ 30-4 và chốt tour ngay sau Tết. Thời điểm này, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu đã có gần 10 đoàn khách, số lượng hơn 30 người/đoàn đặt cọc tour 30-4. Đơn vị cũng đã hoàn tất khâu xuất vé máy bay, đặt khách sạn, điểm vui chơi, xe di chuyển, vé tham quan… cho các đoàn khách trên.

Hiện nay, mỗi ngày đơn vị tiếp hơn 30 lượt người đến tìm hiểu tour, đặt cọc giữ chỗ hoặc thanh toán tour lễ 30-4 và mùa Hè. Gần 100 tour, tuyến trong và ngoài nước Vietravel chào bán trong tháng 4 và tháng 5 đều có khách tìm hiểu. Trong đó, tour biển, đảo thu hút nhiều khách nhất, tập trung vào các điểm đến truyền thống: Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc. Các tour du lịch dã ngoại, mang tính liên kết, khám phá các khu bảo tồn thiên nhiên, hang động và di sản thiên nhiên thế giới như tour “Hành trình di sản miền Trung”, vòng cung miền núi Tây Bắc - Ðông Bắc, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai) và một số địa phương tại Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh... cũng khá đắt khách.

Du khách nghe giới thiệu về di tích Đại nội Huế trong tour Di sản miền Trung của Vietravel. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC
Du khách nghe giới thiệu về di tích Đại nội Huế trong tour Di sản miền Trung của Vietravel. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Riêng tour nước ngoài, các điểm đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; châu Âu liên tuyến Pháp - Thụy Sĩ - Ý; tour Mỹ bờ Tây, liên tuyến hai bờ Đông - Tây, Mỹ - Cuba và các tour nhấn vào sự thanh bình, hệ sinh thái trong lành ở Bhutan, Maldives, Campuchua được khách hỏi nhiều. “Với đà này, lượng khách đi tour của Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm trước”, bà Dung tin tưởng.

Tại OSC Việt Nam Travel, đến giữa tháng 3 đã có 5 đoàn khách ký hợp đồng đi các tuyến: Đà Lạt, Nha Trang, miền Tây, miền Trung, Campuchia, với hơn 300 người. Tất cả các tour đều khởi hành trong 2 ngày, 28 và 29-4. “Các khách lẻ cũng bắt đầu tìm hiểu tour lễ 30-4. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có thói quen chủ động kế hoạch du lịch mà thường đi theo sự rủ rê từ bạn bè hoặc ngẫu hứng nên thường chốt tour muộn. Do vậy, đối tượng khách này hay chọn các tuyến gần như: Đà Lạt, Nha Trang, Campuchia, Thái Lan, Lào. Ở nhóm khách này, nhanh nhất đầu tháng 4 mới quyết định mua tour”, bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết.

ĐẶT TOUR SỚM ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG GIÁ TỐT

Các DN lữ hành cho biết, dịp lễ 30-4 giá tour tăng khoảng 20% so với ngày thường do giá vé máy bay, dịch vụ thuê xe và giá dịch vụ tại điểm đến trong dịp cao điểm từ ngày 28-4 đến hết 1-5 đều tăng. Ông Dương Hồ Nhật Khôi, phụ trách kinh doanh Lửa Việt Tours Chi nhánh Phú Mỹ bày tỏ: “Do các dịch vụ tăng giá nên DN buộc phải điều chỉnh giá tour nhưng hạn chế ở mức thấp nhất. Chúng tôi cam kết không lợi dụng dịp cao điểm để tăng giá, kiếm lợi nhuận”.

Dự báo, lượng khách đi du lịch dịp 30-4 rất lớn, sẽ khiến các điểm đến xảy ra tình trạng quá tải, vì vậy, đại diện các DN lữ hành khuyến cáo, để có một kỳ nghỉ thoải mái, an toàn, du khách nên có kế hoạch trước, không nên đi kiểu tự phát, ngẫu hứng, sát ngày nghỉ mới quyết định mua tour. Chẳng hạn, nếu du khách đi Sa Pa hay Đà Lạt mà không đặt tour qua công ty lữ hành hoặc không đặt phòng trước sẽ rất khó tìm dịch vụ đáp ứng được yêu cầu. Thậm chí, nếu không tìm hiểu kỹ, du khách sẽ dễ bị các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển “chặt chém”, vì nhiều người cung cấp dịch vụ chỉ kinh doanh thời vụ, theo kiểu chụp giật, không quan tâm đến uy tín, chất lượng. “Tốt nhất du khách nên mua tour qua DN lữ hành, vì các công ty lữ hành đều đã hợp đồng dịch vụ suốt năm tại các điểm đến, nên giá sẽ rẻ hơn là tự đi, trong khi chất lượng bảo đảm”, bà Nguyễn Thị Thương gợi ý.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.