.

Sắc màu rực rỡ khi xuân về trên Oita

Cập nhật: 10:50, 29/03/2018 (GMT+7)

Nằm ở phía nam Nhật Bản, Oita là một trong số ít tỉnh thành hiếm khi có tuyết rơi vào mùa đông, thiên nhiên có bốn mùa rõ rệt, mỗi thời khắc lại mang một vẻ đẹp, sức quyến rũ riêng. Vì thế mà có một Oita ngập trong sắc hoa, trở nên rực rỡ hơn mỗi khi xuân về.

Ở Oita, Nhật Bản mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, tiết trời tương đối ấm áp và dễ chịu nên loài hoa đua nhau khoe sắc. Sau đây là thời gian và địa điểm nở của từng loài hoa xuân ở Oita.

Hoa cải vàng

Là loài hoa báo hiệu cho mùa xuân ở tỉnh Oita, vào giữa tháng 3 hoa bắt đầu nở rộ kéo dài đến giữa tháng 4, khoe sắc vàng rực rỡ trên cánh đồng rộng mênh mông. Khu vực trồng nhiều hoa cải là khu cắm trại nghỉ mát Nagasakibana, thành phố Bungotakada. Nagasakibana mở cửa đón khách du lịch Nhật Bản tham quan từ 9h đến 17h trong suốt mùa lễ hội hoa cải vàng.

Hoa anh đào

Nằm ở phía nam, Oita là một trong những nơi có mùa hoa anh đào đến sớm của Nhật Bản. Hoa anh đào ở Oita bắt đầu nở từ cuối tháng 3 tại nhiều địa điểm, mùa hoa kéo dài tới giữa tháng 4. Trong đó các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Oita như:

- Công viên lâu đài Oita, thành phố Oita; Công viên Eboshi, thành phố Bungoono; Hoa anh đào Kawazu ở thành phố Tsukumi; Khu giải trí Kicchomu, thành phố Usuki mở cửa đón du khách tham quan, thưởng hoa quanh năm.

- Di tích thành Oka, thành phố Taketa mở cửa từ 9h đến 17h quanh năm trừ ngày 31/12 đến 3/1.- Chùa Isshin, thành phố Oita, mở cửa đón khách suốt thời gian hoa nở từ 8 giờ sáng đến 18h mỗi ngày.

Ngoài ra khi du lịch Oita mùa hoa anh đào, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội hoa anh đào diễn ra xuyên suốt tháng 4 tại các địa điểm hoa nở nhiều gồm Lễ hội Kicchomu và Lễ hội hoa anh đào tại thành Oka vào đầu tháng tư, hay Lễ hội hoa anh đào tại chùa Isshin và Lễ hội hoa anh đào mẫu đơn tại núi Eboshi vào thời điểm cuối tháng 4.

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên là loài hoa thể hiện tình yêu với nhiều sắc màu tươi tắn như hồng, đỏ, tím đỏ, trắng. Tại Oita thời gian hoa đỗ quyên nở là từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4. Hoa được trồng nhiều và rộ ở công viên Senzaki, thành phố Saiki; Vườn hoa đỗ quyên ở chùa Jounji; Lễ hội hoa đỗ quyên Miyama Kirishima, núi Kuju thị trấn Kokonoe; Ngắm hoa đỗ quyên ở thị trấn Hiji, thành phố Taketa từ cáp treo Beppu.

Hoa tulip

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn như công viên Yokohama ở Tokyo hay thành phố Tainai ở Niigata. Thế nhưng tọa lạc tại tỉnh Oita, thành phố Bungoono thác nước Harajiri cũng là thiên đường hoa tulip hấp dẫn không kém. Vào đầu tháng 4, khi hàng ngàn bông hoa tulip bắt đầu khoe nở rộ rất đông du khách địa phương và quốc tế đến thưởng hoa, tham gia lễ hội hoa tulip.

Hoa tử đằng

Từ cuối tháng 4 tới đầu tháng 5, trang trại Senzai thuộc thành phố Usa, Oita được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi, sắc tím mộng mơ của loài hoa tử đằng. Suốt mùa hoa cũng là mùa lễ hội hoa tử đằng, Trang trại Senzai thu hút đông đảo khách du lịch Nhật Bản ghé thăm.

Hoa hồng

Thời điểm hoa hồng nở là vào giữa tháng 5, tức cuối mùa xuân và những đồi hoa hồng Amagase, thành phố Hita, hay trang trại Oga thuộc Hayami luôn tấp nập du khách tham quan, ngắm hoa.

Bên cạnh đó, Oita còn có “Công viên hoa Kuju” một địa điểm ngắm hoa nổi tiếng của khu vực Kyushu với khuôn viên rộng đến 220,000m2, quy tụ hơn 500 loại hoa đẹp khoe sắc từ tháng 3 kéo dài đến tháng 11.

Có thể nói suốt thời gian của mùa xuân, Oita luôn đắm chìm trong sắc hoa như hoa cải, hoa anh đào, hoa tử đằng, hoa đỗ quyên,… biến Oita thật giống như thiên đường hoa giữa mùa xuân mà bất kỳ ai cũng muốn một lần được chiêm ngưỡng.

Bài, ảnh: KỲ ANH


Thông tin chi tiết về tour du lịch Oita, Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM

- Điện thoại: 028. 3822 9999

- Hotline 24/24: 0961 118899 (Ms Thu)

- Email: welcome@intertour.com.vn

- Website: intertour.vn

.
.
.