.

Chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về du lịch

Cập nhật: 19:25, 29/03/2018 (GMT+7)

* Hội thảo Phát triển du lịch trong cách mạng công nghiệp 4.0

Ngày 29-3, tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh đã tổ chức hội thảo “Tăng cường liên kết truyền thông Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long-Quảng Ninh”. Tham dự hội thảo có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên đến từ hơn 50 cơ quan báo Đảng cả nước (trong đó có Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), các cơ quan thường trú báo chí Trung ương tại Quảng Ninh và Tập đoàn Truyền thông Quảng Tây nhật báo (Trung Quốc).

Các đại biểu tham dự hội thảo “Tăng cường liên kết truyền thông Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long-Quảng Ninh”. Ảnh: Nguyễn Đức
Các đại biểu tham dự hội thảo “Tăng cường liên kết truyền thông Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long-Quảng Ninh”. Ảnh: Nguyễn Đức

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về một số nội dung cụ thể: Phương pháp và phương thức liên kết truyền thông giữa các cơ quan báo chí nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra; quảng bá sức hấp dẫn của điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ tạo hiệu ứng tích cực từ sự tham gia của người dân vào việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất phục vụ cho du lịch từ sự niềm nở và vui vẻ; nâng cao nhận thức, tạo dựng hình ảnh du khách Việt văn minh, lịch sự khi đi du lịch.

Năm 2018, Quảng Ninh được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Tại hội thảo, Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu các hoạt động trong “Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long-Quảng Ninh” với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”; Quy chế và thể lệ cuộc thi viết trên báo chí về du lịch Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Nụ cười Hạ Long”. Dịp này Báo Quảng Ninh cũng công bố Quy chế và thể lệ cuộc thi ảnh “Ấn tượng Hạ Long-Quảng Ninh năm 2018” do Báo Quảng Ninh tổ chức.

* Ngày 29-3, tại Vung Tau Intourco Resort (1A, Thùy Vân, phường 8, TP.Vũng Tàu), Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội thảo khoa học “Phát triển du lịch trong cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo thu hút hơn 200 người là các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học đang công tác tại các trường ĐH, viện nghiên cứu trong nước, giảng viên và SV Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia.

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ các chuyên đề về tầm quan trọng, ảnh hưởng của công nghiệp 4.0 với du lịch; phát triển du lịch tỉnh BR-VT trong cách mạng công nghiệp 4.0; những vấn đề đặt ra và những kiến nghị trong quảng bá du lịch trong thời kỳ 4.0; tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4-5 sao; ứng dụng thương mại điện tử trong đào tạo chuyên ngành du lịch tại một số trường ĐH.

Trong khuôn khổ hội thảo, chiều cùng ngày, Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức tọa đàm về phát triển du lịch và cơ hội nghề nghiệp cho SV.

NGUYỄN ĐỨC, ĐĂNG KHOA

.
.
.