.
CẨM NANG DU LỊCH

Những vật dụng cần mang khi đi biển, sông nước

Cập nhật: 10:16, 30/03/2018 (GMT+7)

Thời tiết đang cao điểm nắng nóng. Du lịch về biển và miệt sông nước được nhiều người lựa chọn. Trước khi lên đường du lịch, bạn nên kiểm tra đã mang đủ những vật dụng cần thiết cho chuyến đi dưới đây.

Kem chống nắng 

Cái nắng mùa này luôn gay gắt và ảnh hưởng đến làn da. Bạn cần chuẩn bị một lọ kem chống nắng để thoa toàn thân và khuôn mặt. Khi xuống nước hoặc ra nắng hai tiếng, bạn nên thoa lại lần nữa. 

Áo khoác

Dù đi biển hay dạo chơi sông nước, chiếc áo khoác sẽ giúp bảo vệ da bạn phần nào và ngăn sức nóng tác động trực tiếp. 

Nón rộng vành

Dù bôi kem chống nắng nhưng làn da bạn cũng chưa thể bảo đảm an toàn tuyệt đối dưới cái nắng gay gắt. Da mặt là vùng khá nhạy cảm, nên bạn đừng quên đội chiếc nón rộng vành hoặc nón phớt. 

Đồ tắm

Dĩ nhiên đây là thứ quan trọng nhất đối với các cô gái. Mặc bikini khi tắm biển hoặc bơi hồ vừa lịch sự, vừa gợi cảm. Bikini cũng giúp bạn nữ khoe dáng, vì vậy, bạn đừng chần chừ mang theo vài bộ bikini yêu thích. 

Khăn tắm 

Tắm biển và tắm hồ khi lên khỏi mặt nước mà không có khăn tắm để trùm người thì đúng là thiếu sót. Chiếc khăn tắm không chỉ giúp bạn lau khô người, quấn quanh bộ bikini mà còn chắn gió lạnh từ biển thổi vào.  

Dép xẹp và giày đế bệt

Bước lên xe hoặc máy bay đi du lịch, bạn có quyền đi giày cao gót, nhưng khi đã ra bãi biển hay bắt đầu chuyến du ngoạn sông nước, bạn không thể quên đôi dép xẹp và giày đế bệt. Hai vật dụng này vừa giúp bạn dễ di chuyển, vừa khiến bạn không khó chịu khi dính cát. 

Kính mát

Nếu bạn có ý định phơi nắng để có làn da bánh mật thì đừng quên đem theo kính mát. Khi nằm phơi nắng, bạn sẽ ngửa mặt lên trời và ánh nắng sẽ chiếu trực tiếp, gây chói mắt hay thậm chí nguy hại cho đôi mắt.

Tấm bạt

Những người đi du lịch với bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự chu đáo này. Bạn nên mang theo tấm bạt để trải trên bãi cát, bãi cỏ và mọi thành viên có thể ngồi trên đó quây quần trò chuyện vui vẻ cùng nhau. 

Kem chống muỗi

Đừng xem nhẹ kem chống muỗi, nhất là khi bạn đi cùng trẻ nhỏ. Thật khó chịu khi bạn liên tục bị muỗi chích vào ban đêm. Hãy trang bị một lọ kem chống muỗi, nó chắc hẳn hữu ích không chỉ cho riêng bạn. 

Túi nilon đựng đồ

Tắm biển, tắm hồ bơi đồng nghĩa với việc những bộ đồ của bạn bị ướt đẫm. Khi đi du lịch, bạn thường ngại giặt giũ, nên tốt nhất hãy vắt bớt nước và bỏ đồ ướt vào túi nilon để đem về nhà.  

Phao bơi cho trẻ

Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, hãy bỏ một cái phao bơi vào hành lý. Nó sẽ giúp cho trẻ tự tin, bơi lội an toàn hơn và bạn cũng thoải mái vui đùa trong làn nước trong mát. 

Máy ảnh

Đừng bỏ quên thứ quan trọng nhất ở nhà, đó chính là máy ảnh. Hiện nay thị trường có bán một số loại máy ảnh chụp dưới nước, bạn có thể thử qua để lưu giữ những cảnh sắc tuyệt đẹp. 

Quạt cầm tay

Vật dụng này tuy nhỏ nhưng nhiều người rất thích. Nhờ có chiếc quạt cầm tay mà khí hậu nóng bức không làm bạn khó chịu. Mỗi khi di chuyển trên xe hoặc bị cúp điện, chiếc quạt cầm tay vẫn thổi vù vù vì đã được sạc pin đầy đủ. 

MINH HIỀN
(tổng hợp)

 
.
.
.