.

"Cháy" tour tết

Cập nhật: 09:52, 02/02/2018 (GMT+7)

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Theo các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, lượng khách đăng ký đi tour dịp này tăng khoảng 20% so với dịp Tết năm ngoái. Thời điểm này, nhiều DN lữ hành đã ngưng nhận khách đặt tour từ mùng 2 đến mùng 4 Tết do hết vé máy bay hoặc giá vé quá cao và dịch vụ lưu trú tại điểm đến quá tải.

NHIỀU TOUR KHÔNG NHẬN KHÁCH 

Theo đại diện các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, các điểm đến trong nước được du khách đăng ký nhiều trong dịp Tết Mậu Tuất là tuyến miền Trung, miền Bắc, Phú Quốc, miền Tây, Côn Đảo, Đà Lạt… và các điểm đến nước ngoài là Thái Lan, Campuchia, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản…

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, hiện nay, đơn vị không còn nhận khách đi tour nước ngoài: Thái Lan, Singapore, Malaysia do hết vé máy bay. Tour Campuchia ghép đoàn khởi hành mùng 4 Tết hiện chỉ còn 5 vé. Ở nhóm tour nội địa, OSC Việt Nam Travel chỉ nhận khách đi tour miền Bắc, miền Trung từ mùng 5 và mùng 6 Tết trở ra, trong khi các tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Côn Đảo, miền Tây đã “đóng sổ”, chỉ đợi ngày khởi hành. “Xu hướng khách đi du lịch kết hợp thăm viếng đền chùa nhiều hơn. Mùng 4 Tết, OSC Việt Nam Travel có một tour khởi hành bằng đường bộ từ Vũng Tàu đi Cần Thơ tham quan thiền viện Phương Nam, chùa Dơi và chùa Đất Sét (Sóc Trăng), rồi lên tàu Superdong đi Côn Đảo. Đến thời điểm này, tổng số khách mua tour nội địa của chúng tôi đạt hơn 400 người và hơn 100 khách đăng ký đi tour nước ngoài, tăng khoảng 20% so với dịp Tết Đinh Dậu”, bà Thương cho hay. 

Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, các tour khởi hành mùng 2 và 3 Tết đều đã gần hết chỗ. Trong đó, 3 tour do Chi nhánh Vũng Tàu mở, khởi hành tại BR-VT mùng 2 Tết gồm: 2 tour Campuchia, 1 tour Châu Đốc-Cần Thơ, đến thời điểm này chỉ còn vài vé ở tour Campuchia. “Năm nay, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu có hơn 400 khách mua tour Tết, trong đó, chủ yếu là nhóm khách với số lượng gần 20 người/nhóm mua tour đi Thái Lan (5 ngày), Singapore - Malaysia (6 ngày), Hàn Quốc (6 ngày), Nhật Bản (6 ngày), Dubai (5 ngày), Đà Lạt (3 ngày), Phú Quốc (3 ngày), miền Trung (4 ngày), tăng 20% so với dịp Tết năm ngoái. 

Khách tìm hiểu thông tin tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách tìm hiểu thông tin tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

Đại diện Công ty TNHH MTV Lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, đơn vị có hơn 200 khách mua tour Đà Lạt, miền Bắc trong dịp Tết. Hiện Công ty không còn nhận khách đi tour miền Bắc do hết vé máy bay nhưng còn nhận các tour đi Malaysia, Thái Lan, Singapore, Úc. Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Công Đoàn cũng ngừng nhận khách đăng ký tour cho dịp Tết. Ông Lưu Quang Đào, Trưởng phòng Lữ hành Công ty cho biết, dịp Tết, đơn vị phục vụ gần 400 khách đi các tuyến: Campuchia, Đà Lạt. 

NHIỀU KHUYẾN MẠI 

Để tạo không khí phấn khởi cho du khách trong chuyến du xuân đầu năm, các DN lữ hành tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng. Cụ thể, OSC Việt Nam Travel không tăng giá tour so với Tết Đinh Dậu do đã chủ động đặt dịch vụ từ sớm. Nhóm từ 5 khách đăng ký tour được giảm 100 ngàn đồng/khách hoặc được tặng 1 thùng nước mắm Phú Quốc; lì xì đầu năm cho khách. Ngoài ra, du khách còn được tặng ba lô du lịch, túi đựng laptop, áo thun nhãn hiệu cá sấu… Saigontourist giảm giá từ 500 ngàn - 2 triệu đồng cho các tour nước ngoài (tùy từng tour) và giảm 10% giá tour trong nước dành cho những du khách đi tour Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến hết ngày 24-2. Khách mua tour theo nhóm từ 6 người trở lên còn được giảm thêm từ 200 ngàn đến 1 triệu đồng/khách. 

Tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, khách mua tour khởi hành trước ngày 31-3 sẽ được tham gia các gói khuyến mại trong chương trình “Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 12 tỷ đồng gồm: giảm giá nhóm/Hộ chiếu quyền lực lên đến 1,6 triệu đồng/khách; giảm giá thẻ thành viên Vietravel lên đến 3 triệu đồng/khách; nhận giải thưởng mỗi tuần 1 voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng và giải thưởng đặc biệt cuối kỳ là 1 chuyến du lịch Úc dành cho cả nhóm khách với tổng giá trị giải thưởng 400 triệu đồng. Bên cạnh chính sách khuyến mại chung, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu còn áp dụng các ưu đãi dành riêng cho khách hàng tại tỉnh BR-VT với giải thưởng mỗi tháng là 1 chỉ vàng 9999, giải thưởng cuối kỳ dành cho cuộc thi ảnh là 1 voucher du lịch 10 triệu đồng. 

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

.
.
.