.

Không găm phòng, gây sốt giá dịp Tết

Cập nhật: 09:52, 02/02/2018 (GMT+7)

Bộ VHTTDL vừa ban hành văn bản số 59/BVHTTDL-TCDL gửi các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố, các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch toàn quốc yêu cầu thực hiện tốt các hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Theo đó, Bộ VHTTDL yêu cầu các Sở Du lịch, Sở VHTTDL tăng cường kiểm tra, kiểm soát, duy trì chất lượng dịch vụ của các khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi... Các cơ sở kinh doanh du lịch cũng phải có phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; phát hiện, ngăn chặn và xử lý các đối tượng đeo bám; bảo đảm vệ sinh môi trường và vệ sinh thực phẩm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải tuân thủ các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương và ngành du lịch Việt Nam.

Bộ cũng khuyến khích các đơn vị có điều kiện nên tổ chức đón giao thừa, đón vị khách đầu tiên đến tham quan, du lịch địa phương trong năm mới và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, vui xuân.

VY AN

.
.
.