.

Phố phường thay áo mới đón Giáng sinh

Cập nhật: 11:23, 22/12/2017 (GMT+7)
Người dân vui chơi, chụp hình lưu niệm bên tiểu cảnh Noel tại nhà thờ Thủy Giang (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu).
Người dân vui chơi, chụp hình lưu niệm bên tiểu cảnh Noel tại nhà thờ Thủy Giang (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu).

Lễ Noel ngày nay không còn bó hẹp trong đồng bào Công giáo mà đã trở thành lễ hội của mọi người. Không chỉ ở các xứ đạo, nhiều tuyến đường cũng được trang hoàng đèn điện, tiểu cảnh lung linh sắc màu chào đón Noel. 

XÓM ĐẠO MÙA NOEL

Tại TP.Vũng Tàu, các khu vực có đông bà con đạo Công giáo như các  phường: 5, 11, 12, Thắng Nhất, Rạch Dừa… đèn màu rực rỡ giăng khắp lối, khiến không gian trên những tuyến đường, con hẻm như được khoác áo mới. Tại hẻm 1151, đường 30-4, người dân cùng nhau lắp dàn đèn led, đèn xoay nhiều màu từ đầu đến cuối hẻm. Tối đến, con hẻm trở nên nhộn nhịp, người già, người trẻ tụm năm, tụm bảy trò chuyện, vui chơi, tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó. Đường 30-4, đoạn từ số nhà 1153 đến 1307 thuộc phường 11 những ngày này trở nên nổi bật khi người dân hai bên đường cùng nhau lắp dàn đèn màu dài khoảng 600m để chào đón Giáng sinh. 

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân cũng trang hoàng nhà cửa đón Giáng sinh. Ông Nguyễn Văn Thanh (234, đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Chào đón Noel, gia đình tôi cùng 3 nhà hàng xóm làm một hang đá cao 5m, rộng 4m. Đây là năm đầu tiên chúng tôi cùng nhau làm hang đá để tạo thêm không khí vui tươi. Chúng tôi dự định, lễ Noel này, 4 gia đình sẽ chụp chung một bức ảnh làm kỷ niệm bên hang đá để thể hiện tình đoàn kết, gắn bó xóm giềng”. 

Noel càng cận kề, Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa (227, Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa) càng đông vui, nhộn nhịp khác hẳn với vẻ trang nghiêm, tĩnh lặng thường nhật. Phía mặt đường Cách Mạng Tháng Tám, những chiếc xe bán bong bóng trước cổng nhà thờ với đủ loại bóng tung bay dưới ánh đèn màu lấp lánh và dòng người nô nức qua lại làm cho không khí Noel trở nên nhộn nhịp. Trong khoảnh sân rộng phía trước nhà thờ, người lớn, trẻ em, giới trẻ nói cười, tạo dáng, làm duyên bên các tiểu cảnh hang đá, cây thông, ông sao để ghi lại những bức ảnh đẹp. Khuôn viên nhà thờ bừng sáng đủ loại đèn điện nhiều sắc màu lấp lánh. Những bản nhạc Giáng sinh ngân vang hàng đêm làm cho không khí mùa Giáng sinh thêm rộn ràng. Anh Trần Minh Hiền (phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa) cho biết: “Mấy ngày nay, tối nào tôi cũng đưa con đến nhà thờ Bà Rịa chơi để các cháu cảm nhận không khí vui tươi, rộn ràng của lễ Noel và chụp ảnh làm kỷ niệm. Dù người đông đúc nhưng an ninh, trật tự được bảo đảm”.

Các nhà thờ dọc Quốc lộ 51 ngang qua địa bàn TP.Bà Rịa và huyện Tân Thành như: Long Hương, Kim Hải (phường Kim Dinh); Chu Hải, Láng Cát (xã Tân Hải); Lam Sơn, Hải Sơn (xã Phước Hòa); Phước Lộc, Song Vĩnh (xã Tân Phước); Ngọc Hà (thị trấn Phú Mỹ); Thanh Phong (xã Mỹ Xuân)… cũng rực rỡ ánh đèn màu. Mỗi nhà thờ trang trí mỗi vẻ nhưng phía trước đều có tiểu cảnh hang đá, ngôi sao, cây thông lớn gắn kim tuyến, bông tuyết mô phỏng mùa Đông và thời khắc Chúa Giêsu giáng sinh. 

Người dân chụp ảnh lưu niệm bên tiểu cảnh hang đá tại Nhà thờ chánh tòa Bà Rịa. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Người dân chụp ảnh lưu niệm bên tiểu cảnh hang đá tại Nhà thờ chánh tòa Bà Rịa. Ảnh: ĐĂNG KHOA

NHỮNG ĐIỂM VUI CHƠI, CHỤP HÌNH ĐẸP DỊP NOEL

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, các gia đình, những cặp nam thanh, nữ tú tay trong tay dập dìu ra đường vui chơi, ngắm cảnh, chụp hình bên các tiểu cảnh Noel. Ai cũng vui tươi, háo hức khi mùa Noel về. Dưới đây là một số địa điểm được trang trí đẹp phục vụ người dân vui chơi dịp Lễ Noel 2017 tại TP.Vũng Tàu: 

Đường Quang Trung: Những ngày này, tuyến đường Quang Trung đoạn Công viên Bãi Trước đẹp lộng lẫy khi hàng trăm cây thông được phủ tuyết trắng và gắn những chùm đèn led màu tím sáng rực, tạo nên vẻ đẹp lãng mạn. Từ hơn một tuần qua, mỗi đêm, nơi đây thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm. 

Nhà thờ Vũng Tàu: Lễ Noel năm nay, không gian quanh nhà thờ Vũng Tàu lung linh với 2 cây thông Noel màu đỏ và xanh nổi bật, mỗi cây cao 7m, đường kính 4m, treo nhiều quả châu, đèn led, chuông cùng hàng chục chiếc đèn màu hiệu ứng, tỏa ánh sáng hình ngôi sao, quả chuông... Trong sân nhà xứ Vũng Tàu có một hang đá và hàng chục chiếc đèn hình ngôi sao.

Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu: Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu gây ấn tượng với người dân và du khách khi lối vào cổng chính được trang trí hàng ngàn bóng đèn led, đèn hình ngôi sao, hình chiếc chuông nhấp nháy, tỏa sáng; hang đá mô phỏng lúc Chúa Giêsu ra đời; 3 con lạc đà khổng lồ… Tiểu cảnh được bày trí với mạng nhện giăng mắc, đan xen nhiều đèn led với nhiều màu sắc khác nhau khiến người thưởng ngoạn như lạc vào mê trận ánh sáng. 

Nhà thờ Phước Thành và nhà thờ Thủy Giang: Nếu muốn thưởng ngoạn, chụp hình bên cây thông 9 tầng, cao 21m thì Lễ Noel này, bạn hãy đến nhà thờ Phước Thành (phường 12). Cây thông được gắn đèn hiệu ứng, lúc nhấp nháy tỏa sáng từng tầng một, lúc sáng rực cả 9 tầng. Nhà thờ Thủy Giang (phường Rạch Dừa), ngoài các tiểu cảnh về hang đá, ngôi nhà rơm, còn được trang trí với cây thông Noel 5 tầng, cao 13,5m.

Những tiểu cảnh về Noel làm cho TP.Vũng Tàu thêm lộng lẫy, quyến rũ, là điểm hẹn vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách.

Bài, ảnh: MỸ LƯƠNG - THI PHONG

.
.
.