.

Nhiều cơ hội đi tour tàu biển cho khách Việt

Cập nhật: 09:53, 08/12/2017 (GMT+7)
Thời gian gần đây, các hãng tàu và công ty lữ hành khai thác tour tàu biển tại thị trường Việt Nam đã đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị để thu hút khách. Trong ảnh: Biểu diễn nhạc nhẹ trên tàu World Dream.
Thời gian gần đây, các hãng tàu và công ty lữ hành khai thác tour tàu biển tại thị trường Việt Nam đã đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị để thu hút khách.
Trong ảnh: Biểu diễn nhạc nhẹ trên tàu World Dream.

Theo thống kê của một số DN lữ hành như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour… lượng khách Việt chọn tour tàu biển đang có xu hướng tăng dần. Các hãng tàu biển cũng triển khai nhiều chương trình quảng bá, tiếp thị, khuyến mại nhằm khai thác thị trường khách Việt Nam.

THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, 11 tháng năm 2017, Saigontourist đã đưa gần 1.000 khách Việt đi tour tàu biển và thị trường này có xu hướng ngày càng gia tăng. “Nếu như cách đây 5 năm, nói đến du lịch tàu biển, gần như chẳng ai quan tâm thì con số gần 1.000 khách Việt mua tour du lịch tàu biển qua Saigontourist từ đầu năm đến nay chứng tỏ sự tăng trưởng tốt”, ông Vũ nói.

So với loại hình du lịch truyền thống trên đất liền, du lịch đường biển có độ an toàn cao hơn. Bên cạnh đó, mức sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần qua những loại hình du lịch mới, lạ sau một thời gian dài trải nghiệm du lịch bằng đường hàng không, đường bộ cũng sẽ tăng theo. Đó là những yếu tố hứa hẹn tương lai lạc quan cho các DN khai thác khách tàu biển.

Chị Nguyễn Huyền My (721/10 Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, hằng năm cứ đến cuối năm là gia đình chị lại thực hiện một chuyến du lịch. Năm nay, gia đình chị muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên đại dương và tiếp cận các địa danh du lịch từ hướng biển, nên chị mua tour du thuyền Singpore - Malaysia (4 ngày) của Saigontourist cho 4 người. “Tham khảo Internet và tìm hiểu thông tin do đơn vị lữ hành cung cấp, tôi được biết tiện nghi, dịch vụ trên tàu đủ đầy. Tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn, bình yên bên gia đình mà không bị phiền lòng bởi những ồn ào, khói bụi của đất liền là điều tôi mong muốn nhất. Cả gia đình tôi đang rất háo hức chờ ngày khởi hành vào tháng 1 tới”, chị My chia sẻ.

Đại diện các DN lữ hành đang khai thác tour tàu biển phục vụ khách Việt khác như: Vietravel, Fiditour, Star Travel… cũng cho biết, lượng khách chọn tour tàu biển có xu hướng ngày càng tăng. Theo đó, các hãng tàu và công ty lữ hành khai thác tour tàu biển tại thị trường Việt Nam cũng đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị để thu hút khách.

Gần đây nhất, ngày 5-12, hãng tàu Dream Cruises thuộc tập đoàn Genting Hong Kong đã giới thiệu tàu World Dream, du thuyền hạng sang, sức chứa 6.000 người, được đóng mới hoàn toàn tại Đức, vừa hạ thủy vào tháng 11-2017 đến thị trường khách du lịch Việt trong lần đầu tiên cập cảng Tân Cảng-Cái Mép (huyện Tân Thành). Lộ trình tham quan của tàu World Dream là Hong Kong-Quảng Châu (Trung Quốc)-Việt Nam và Philippines. Trước đó, trong tháng 6-2017, du thuyền Majestic Princess (thuộc hãng tàu Princess Cruises, hạ thủy cuối tháng 3-2017 tại Ý, sức chứa 6.000 người) trong lần đầu tiên cập cảng Tân Cảng - Cái Mép cũng đã giới thiệu  2 hải trình châu Á kéo dài 14 ngày, từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Singapore vào ngày 25-2-2018 và từ Singapore đến Thượng Hải ngày 11-3-2018 cho khách Việt. “Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, thu nhập của người dân ngày càng tăng. Vì vậy, chúng tôi muốn quảng bá mạnh hơn nữa tiện ích, giá trị của du lịch tàu biển nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách Việt Nam cho loại hình du lịch này”, ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Princess Cruises cho hay.

Thời gian gần đây, các hãng tàu và công ty lữ hành khai thác tour tàu biển tại thị trường Việt Nam đã đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị để thu hút khách. Trong ảnh: Biểu diễn nhạc nhẹ trên tàu World Dream.
Những năm gần đây, các hãng tàu biển đã chú ý tiếp cận thị trường Việt Nam với những lộ trình và giá tour phù hợp. 
Trong ảnh: Tàu Majestic Princess cập cảng Tân Cảng-Cái Mép, tháng 6-2017. Ảnh: ĐĂNG KHOA

CƠ HỘI CHO KHÁCH VIỆT

Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, trước đây, nhiều người cho rằng du lịch tàu biển chỉ dành cho giới thượng lưu vì giá cả đắt đỏ. Giờ đây, điều này không hoàn toàn đúng, vì tuy giá cao nhưng tour tàu biển đã bao gồm chi phí vận chuyển đến các cảng tàu biển dừng, đón trả khách. Bên cạnh đó, các DN lữ hành thường xuyên có những chính sách chia sẻ chi phí, gia tăng giá trị cộng thêm và có những lộ trình tour phù hợp với khách Việt. Hiện nay, Vietravel đang chào bán nhiều tour tàu biển kèm nhiều ưu đãi. Chẳng hạn, tour Singapore - Malaysia - Thái Lan, đón Tết Dương lịch trên du thuyền 5 sao Mariner of the Seas (7 ngày, khởi hành 27-12, giá 36,99 triệu đồng/khách, giảm 2 triệu đồng khi thanh toán online); tour Singapore - Malaysia - Thái Lan - đón Tết Nguyên đán trên du thuyền 5 sao Mariner of the Seas (6 ngày, khởi hành 29 Tết, giá 39,99 triệu đồng/khách, thanh toán online giảm ngay 5 triệu đồng); tour Singapore - Malaysia - du thuyền 5 sao Mariner of the Seas (4 ngày, khởi hành ngày 6-4-2018, giá 16,5 triệu đồng/khách)...

Saigontourist cũng có nhiều tour du thuyền giá mềm cho khách lựa chọn. Ông Vũ Duy Vũ cho biết, Saigontourist đang bán tour du thuyền 5 sao Mariner of the Seas tham quan Singapore - Malaysia (4 ngày, giá 10,99 triệu đồng, khởi hành ngày 20-12); tour du thuyền 5 sao Mariner of the Seas tham quan Malaysia - Thái Lan - Singapore (7 ngày 6 đêm, giá 37,99 triệu đồng, khởi hành ngày 18-2-2018).

Một số lưu ý khi chọn tour tàu biển

Giá tour cho khách tự khám phá dịch vụ trên tàu thường chỉ gồm lưu trú, ăn uống và một số dịch vụ miễn phí như: hồ bơi, hồ thủy lực, thư viện, tập gym… Các dịch vụ giải trí khác trên tàu khá đắt đỏ. Tùy thuộc lộ trình tour, một số hãng tàu quy định khách mua tour phải thanh toán trước ngày khởi hành từ 1 đến 6 tháng để có thời gian xin visa và một số thủ tục khác. Gần ngày khởi hành, khách hủy tour vì bất cứ lý do gì đều không được hoàn tiền. Tất cả bảng biểu hướng dẫn trên tàu, nhân viên phục vụ đều sử dụng tiếng Anh. Nếu là tàu quốc tịch Trung Quốc, biển bảng hướng dẫn và nhân viên sẽ nói tiếng Hoa.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

.
.
.