Làm mới bộ mặt dịch vụ
![]() |
Đến Venus để thư giãn, làm đẹp, may mặc và mua sắm |
TƯ NHÂN CŨNG VÀO CUỘC
“Một, hai – Một, hai...” – Nhịp nhàng và đều tăm tắp theo nhịp đếm, những cánh tay đưa lên cao, những bước nhảy dứt khoát, mạnh khỏe theo điệu nhạc đem lại cho không gian Trung tâm dịch vụ thẩm mỹ Venus (14, Nguyễn Văn Trỗi) một nhịp sống sôi động ngay từ đầu ngày. Có mặt tại buổi tập vào một sáng chủ nhật trung tuần tháng 6, chị Nguyễn Thị Huyền, giáo viên, ngụ tại Lô D, chung cư 30/4, Văn Thánh, TP.Hồ Chí Minh cho biết, chị chọn Vũng Tàu làm nơi nghỉ ngơi trong 2 tháng hè với nhiều lý do: có nhà người thân, tiện đường đi lại, có một số loại dịch vụ phù hợp với kế hoạch “nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe” của chị trong mùa hè này. Và chị cũng hết sức bất ngờ khi tìm thấy ở Vũng Tàu một địa chỉ tổ chức các dịch vụ làm đẹp trọn gói với tập thẩm mỹ, chăm sóc da, thư giãn, may mặc và mua sắm như trung tâm Venus.
Chị Huyền nói: “Tôi ngồi bàn giấy khá nhiều, nên tranh thủ mùa hè để... vận động ngoài trời một chút”. Mỗi ngày, chị dành thời gian 2 giờ cho các bài tập thẩm mỹ và Yoga tại Venus, 90 phút học bơi tại hồ bơi khách sạn Rex, 30 phút đi bộ dọc biển như một giải pháp tăng rèn luyện độ dẻo dai của cơ thể. Cuối tuần, chị cùng người nhà đi tắm biển, chơi trò vận động trên bãi biển, đi thăm các ngôi chùa trên núi Lớn, núi Nhỏ khám phá thêm một điểm du lịch tâm linh vốn là sở thích của chị và không quên đến Venus chăm sóc da, thư giãn, mua sắm một món thời trang nho nhỏ nào đó cho sở thích “sưu tập hàng độc” của mình. Có hôm, chị còn cùng cả nhà đi xem đua chó ở sân Lam Sơn. Chị nhận xét: “Vũng Tàu cũng có món để chơi vui. Nhưng phải có thời gian và có dân “thổ địa” hướng dẫn, tư vấn. Tôi rất thích và rất hài lòng khi quyết định chọn Vũng Tàu làm nơi dừng chân cho kỳ nghỉ hè năm nay”.
Chị Kiều Thu, phụ trách Trung tâm Venus (thuộc Công ty TNHH Vệ Nữ) cho biết, sau gần 1 năm đi vào hoạt động, Venus đã điều chỉnh và mở rộng các loại hình dịch vụ để phục vụ không chỉ khách địa phương mà còn dành cho khách đến nghỉ dưỡng dài ngày tại Vũng Tàu có nhu cầu làm đẹp, may mặc, mua sắm. “Vấn đề quan trọng là chất lượng dịch vụ được chấp nhận, giá cả theo đúng bảng niêm yết – chị nói - Càng phong phú về sản phẩm dịch vụ càng tạo được sự thuận tiện cho khách khi đến sử dụng dịch vụ theo một mô hình “trọn gói” thì càng dễ dàng hút khách”. Hiện Venus có một cửa hàng may mặc và mua bán thời trang, một khu vực dành riêng cho dịch vụ thư giãn, chăm sóc da, dịch vụ tóc và trang điểm cùng với 3 phòng tập thể dục thẩm mỹ, Aerobic, Yoga và múa hiện đại hoạt động từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối. “Venus đã chính thức đăng ký tham gia chương trình địa chỉ du lịch tin cậy do Sở Du lịch tổ chức. Chúng tôi đang cố gắng củng cố và làm mới bộ mặt dịch vụ của Venus, để khách địa phương cũng như du khách nghỉ dưỡng dài ngày tại Vũng Tàu tin cậy và đến đây để sử dụng các dịch vụ phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi, tập luyện, thư giãn, mua sắm” – chị Thu cho biết thêm.
ĐỪNG ĐỂ KHÁCH QUAY LƯNG
Ông Dương Ngọc Phương, Giám đốc khách sạn Palace (số 1, Nguyễn Trãi) cũng nhận định rằng: “Nếu không tự làm mới và nâng cao các loại hình dịch vụ, chúng ta sẽ dễ dàng nhận được các lắc đầu, quay đi của khách”. Ông phân tích thêm: Nhà hàng, khách sạn thì đâu cũng có. Biển thì Phan thiết, Mũi Né, Bình Thuận, đã bắt đầu có tiếng tăm. Như vậy thì mấu chốt của vấn đề là phải có cái gì mới, hấp dẫn khách và làm hài lòng khách khi đến thưởng thức dịch vụ, để mỗi lần thiết kế chương trình vui chơi, khách đều nghĩ đến Vũng Tàu.
Vào thời điểm này, hàng loạt các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố cũng đang ráo riết “tự làm mới” bằng các dịch vụ ẩm thực, thể thao, vui chơi, giải trí lành mạnh. Ví dụ như khách sạn Cap Saint Jacques (169, Thùy Vân) vừa khai trương Bar Rồng Vàng phục vụ món điểm tâm 3 miền, cà phê và các loại nước ép trái cây tươi. Khách sạn Palace mở khu giải trí và trò chơi có thưởng. Khách sạn Rex (số 1, Lê Quý Đôn) tăng cường các đường bơi tại hồ bơi trong khuôn viên khách sạn. Khu du lịch Biển Đông (số 8, Thùy Vân) tăng cường các loại hình trò chơi vận động trên biển, in ấn và phát hành các tờ rơi giới thiệu nội dung, giá cả dịch vụ của khu du lịch đến du khách.
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Trưởng Phòng Marketing Khu du lịch Biển Đông, cho biết: “Khách bây giờ họ nhạy lắm. Không thể cứ bổn cũ soạn lại mà được. Phải mới, phải hay và phải đáng đồng tiền bát gạo. Chỉ riêng các trò chơi trên biển thôi mà chúng tôi cũng phải suy nghĩ tìm ra các hoạt động để làm mới, tạo thêm sự sinh động, hấp dẫn. Ví dụ như cũng là chương trình đốt lửa trại, nhưng gần đây, chúng tôi thiết kế lửa phóng dây từ trên cao xuống, thay đổi nhạc đệm, thêm nhân vật thần lửa với trang phục lạ mắt và lối nói hài hước, tạo sự vui nhộn. Các trò chơi khác thì tăng thời gian vui chơi, số lượng giải thưởng... Có như vậy mới giữ chân được các công ty “mối ruột” đưa hàng ngàn công nhân đến vui chơi tại khu du lịch của mình của mình”.
Bài, ảnh: Minh Nhật