.

Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát, làm việc với UBND TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 18:20, 16/09/2024 (GMT+7)

Chiều 16/9, Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với UBND TP.Vũng Tàu. Buổi làm việc nhằm phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) để báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8.

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng Đoàn chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Vũng Tàu.
Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng Đoàn chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Vũng Tàu.

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, công tác lãnh đạo, chỉ đạo về PCCC và CNCH trong thời gian qua đã được thành phố triển khai nghiêm túc và thường xuyên. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC đã được mở rộng, cùng với việc xây dựng phong trào toàn dân tham gia vào công tác này. Các cuộc thanh tra, kiểm tra về PCCC được thực hiện chặt chẽ, kịp thời phát hiện và hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh khắc phục những tồn tại, thiếu sót. Nhờ đó, sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân đã được huy động, góp phần hạn chế tối đa các sự cố cháy, nổ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác PCCC và CNCH tại địa phương. Một số vấn đề nổi bật được nêu ra gồm: Cần có quy định chi tiết, rõ ràng về PCCC đối với nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh và phương tiện tàu thuyền. Thiết lập khung pháp lý cho công tác PCCC và CNCH trong các khu vực hẻm nhỏ. Quy định cụ thể về việc duy trì các lực lượng tham gia chữa cháy tại cơ sở, gồm cả lực lượng nòng cốt và lực lượng huy động.

Các đại biểu cũng đề xuất tăng cường lực lượng Công an cấp phường, xã có chuyên môn từ trung cấp PCCC và CNCH trở lên để đảm bảo hiệu quả công tác tham mưu; tăng cường phương tiện chữa cháy cơ động để hoạt động hiệu quả trong các khu vực có điều kiện hạn chế.

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng đã đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP.Vũng Tàu trong công tác PCCC và CNCH, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất từ địa phương. Trung tướng cho biết, Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp, nghiên cứu và báo cáo Quốc hội nhằm tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Luật PCCC và CNCH trong thời gian tới.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

.
.
.