.

Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Vũng Tàu và Bà Rịa

Cập nhật: 17:56, 12/09/2024 (GMT+7)

Chiều 12/9, ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh đã kiểm tra việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở tại TP.Vũng Tàu.

Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban  Thường trực BCĐ QCDC tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.
Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ QCDC tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh Văn Danh đề nghị TP.Vũng Tàu chú trọng nâng cao chất lượng công tác CCHC; các xã, phường cần lan tỏa những mô hình, cách làm hay về thực hiện QCDC ở cơ sở. Thành phố chú trọng giải quyết những bức xúc của người dân phản ánh về vệ sinh môi trường, trật tự xây dựng... Đồng thời, đẩy mạnh việc kiểm tra thực hiện QCDC trong các DN.

Theo báo cáo của TP.Vũng Tàu, công tác tiếp và đối thoại với công dân được TP.Vũng Tàu chú trọng. 7 tháng năm 2024, Thành ủy tiếp 25 buổi với 71 lượt công dân; UBND thành phố tiếp 662 buổi với 827 lượt công dân. Qua các buổi tiếp, nhiều vấn đề như vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh, đền bù, giải phóng mặt bằng... được tháo gỡ, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Công tác giải quyết đơn thư được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện tốt.

Các cơ quan, đơn vị chú trọng thực hiện DCCS gắn với nâng cao chất lượng công tác CCHC, tạo thuận lợi cho người dân, DN. Tính đến hết tháng 7/2024, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND thành phố đã tiếp nhận 17.257 hồ sơ TTHC, trong đó, tỷ lệ đã giải quyết đạt 99,88%. Ở cấp xã, phường, đã tiếp nhận 30.393 hồ sơ, tỷ lệ đã giải quyết đạt 98,2%.

* Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ QCDC tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại TP.Bà Rịa.

Việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác đối thoại, tiếp công dân gắn với giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo đúng quy định. 7 tháng năm 2024, các phòng, ban chức năng thành phố đã tiếp 319 lượt với 429 công dân. Đồng thời, tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 85,34% đơn thư khiếu nại. Thành phố cũng đẩy nhanh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, với tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Xinh lưu ý, địa phương cần quan tâm việc giải quyết đơn thư, tránh sự bất đồng trong nội bộ. Song song với thực hiện QCDC phải có kiểm tra, giám sát. Từ nay đến cuối năm, thành phố phải thực hiện 100% việc kiểm, tra giám sát theo đúng kế hoạch để việc thực hiện QCDC hiệu quả, thực chất.

Tin, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.