Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn Bộ Văn hóa Belarus

Thứ Sáu, 26/05/2023, 14:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 25/5, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp ông Gromada Valery Ivanovich, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay, sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Belarus ngày càng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực.

Bày tỏ vui mừng về việc ký kết hợp tác phát triển giữa Bộ VH-TT-DL Việt Nam và Bộ Văn hóa Belarus giai đoạn 2023-2025 tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông cho rằng, việc hợp tác mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. Qua đó, tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Belarus với Việt Nam nói chung và với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Trong thời gian sắp tới, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kỳ vọng sẽ được đón tiếp các nhà đầu tư đến từ Belarus trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tăng cường hơn nữa hợp tác giao lưu văn hóa.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đoàn Bộ Văn hoá Belarus chụp ảnh lưu niệm.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đoàn Bộ Văn hóa Belarus chụp ảnh lưu niệm.

Tiếp lời, ông Gromada Valery Ivanovich bày tỏ tin tưởng hai nước Belarus và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, có rất nhiều tiềm năng phát triển hợp tác văn hóa thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa giới thiệu âm nhạc, điện ảnh, triển lãm chuyên đề…

Ông Gromada Valery Ivanovich cũng cho biết, hiện nay các địa phương của Cộng hòa Belarus đang nghiên cứu mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố của Việt Nam trong đó có Bà Rịa-Vũng Tàu - một tỉnh có thế mạnh về thương mại, công nghiệp, dịch vụ, du lịch và cảng biển quốc tế…

Tin, ảnh: AN NHIÊN

         

 

 

;
.